• Huyện Châu Thành

Người hết lòng với công tác an sinh xã hội

30/09/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/09/2019 | 13:30

STO - Đến ấp Trung Hải của xã Đại Hải (Kế Sách) bây giờ sẽ thấy nhiều thay đổi. Thay đổi với những con đường giao thông nông thôn, từ những chiếc cầu bêtông, có đèn chiếu sáng và có những camera an ninh… trên tuyến đường quanh ấp. Các công trình này đều có vai trò quan trọng của Linh mục Trương Minh Hải - Nhà thờ Trung Hải thuộc địa bàn ấp Trung Hải của xã Đại Hải.

Với vai trò là linh mục và trách nhiệm của một công dân, bản thân Linh mục Trương Minh Hải đã gương mẫu thực hiện tốt tinh thần “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” và phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”. Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Phối hợp trong các buổi sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ có đông giáo dân tham dự để tuyên truyền, phổ biến pháp luật; vận động bà con giáo dân hưởng ứng tích cực các phong trào do địa phương phát động.

Linh mục Trương Minh Hải (phía trong, bên phải) cùng cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Hải kiểm tra đoạn đường đal do bà con giáo dân đóng góp thực hiện. Ảnh: DNT

Đồng thời, linh mục vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ tiền, hiện vật hỗ trợ người nghèo. Cùng chính quyền địa phương thực hiện các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn ấp. Vận động bà con giáo dân đóng góp ngày công lao động, tiền, cùng các nguồn lực Nhà nước đầu tư, xây dựng, sửa chữa nhà ở, lộ giao thông nông thôn, cầu, phát quang bụi rậm, đắp lề lộ nông thôn, trồng cây xanh, trồng hoa kiểng các loại… Vận động bà con thực hiện nhân rộng các mô hình hiện có tại ấp: thắp sáng đường quê, camera an ninh…

Ông Phạm Văn Mẫn, ngụ ấp Trung Hải, xã Đại Hải tâm tình: “Linh mục có nhiều đóng góp, chăm lo đời sống cho bà con giáo dân và nhân dân tại họ đạo qua các công trình được linh mục vận động mọi người tham gia cùng địa phương xây dựng; đời sống bà con thời gian qua có nhiều khởi sắc. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến bà con để mọi người chấp hành tốt”.

Bên cạnh đó, với mục tiêu vì “Cuộc sống bình yên xứ đạo”, linh mục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”, xây dựng “Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội”; “Gia đình văn hóa”; “Gia đình công giáo mẫu mực”… Ngoài ra, linh mục còn tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phương thức, thủ đoạn của tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động giáo dân nêu cao tinh thần mạnh dạn tố giác tội phạm và bài trừ các tệ nạn xã hội... Qua đó, bà con giáo dân đã không ngừng nhận thức và thực hiện tốt phương châm “Kính Chúa yêu nước”; “Sống tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các mô hình tự phòng, tự quản do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động như: Tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải cơ sở; xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê”; camera an ninh... Từ khi thực hiện chuyển hóa địa bàn năm 2018 đến nay, trong họ đạo không có vụ việc phức tạp xảy ra, số giáo dân vi phạm pháp luật được hạn chế ở mức thấp nhất, không có người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không tệ nạn xã hội.

“Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, tiếp tục phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong giáo dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, tuyên truyền, giáo dục giáo dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Qua đó, nhằm làm sao xây dựng “Giáo xứ an toàn - đoàn kết - sống tốt đời, đẹp đạo”, để mọi gia đình nói chung, gia đình giáo xứ Trung Hải nói riêng được sống một cuộc sống bình yên và hạnh phúc” - Linh mục Trương Minh Hải chia sẻ.

Đồng chí Lê Văn Út - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Hải cho biết: “Linh mục Trương Minh Hải luôn tích cực tham gia phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác vận động đồng bào giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Luôn nhiệt tình và có nhiều đóng góp cho công tác chăm lo cho đời sống giáo dân, cho công tác an sinh xã hội tại địa phương”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: