• Huyện Châu Thành

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động nông thôn

23/04/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/04/2019 | 13:00

STO - Ngày 22-4, tại xã An Hiệp (Châu Thành), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) huyện Châu Thành phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Sóc Trăng tổ chức phiên giao dịch việc làm.

Lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại các điểm tư vấn của các công ty.

Tại phiên giao dịch việc làm có hơn 10 công ty chuyên tuyển dụng các lao động đào tạo để làm việc tại công ty và cung ứng cho thị trường lao động tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia… Điều hấp dẫn lao động nhất có thể thấy đó là tiền lương khi tham gia đi lao động ở nước ngoài, cùng với các chính sách ưu đãi của các công ty tại các nước và người lao động sau khi trở về quê hương sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức kèm số vốn lớn giúp ổn định cuộc sống.

Có thể đơn cử như Công ty Xuất khẩu lao động Haindeco Sài Gòn tuyển dụng lao động đi làm việc tại Nhật Bản, đối tượng tuyển sinh nam, nữ từ 19 tuổi đến 34 tuổi, trình độ chỉ cần tốt nghiệp THCS và THPT, có sức khỏe tốt, không tiền án, tiền sự. Đây có thể xem là cơ hội lớn cho các bạn trẻ tuổi và điểm hấp dẫn về thu nhập là lương trong 5 năm đầu từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng/tháng. Hay đi làm việc tại Đài Loan, sau 3 năm hoàn thành hợp đồng, người lao động có thể tích lũy số tiền 400 triệu - 500 triệu đồng. Gần hơn đó là cơ hội làm việc cho lao động phổ thông ngay tại Khu Công nghiệp An Nghiệp Sóc Trăng với hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng của Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng, mức lương tối thiểu 4,5 triệu đồng trở lên, còn được thưởng chuyên cần, tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định pháp luật…

Trưởng Phòng LĐ-TB và XH huyện Châu Thành Trần Văn Đồ cho biết: “Trong năm 2019, huyện dự kiến sẽ đưa 20 lao động đi làm việc tại Đài Loan, Nhật Bản… Để công tác xuất khẩu lao động đạt kết quả tốt, hàng năm huyện thường phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tạo điều kiện cho lao động tiếp cận doanh nghiệp cũng như có cơ hội chọn việc làm phù hợp với bản thân. Thông qua ngày hội việc làm, huyện còn tuyên truyền đến người lao động Đề án của UBND tỉnh về chính sách dành cho người vay vốn đi xuất khẩu lao động”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: