• Huyện Châu Thành

Nhiều hoạt động thu gom rác để đảm bảo vệ sinh môi trường ở xã An Hiệp

08/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/04/2019 | 06:00

STO - Xác định việc thực hiện tốt tiêu chí về môi trường trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm hướng đến việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững, thời gian qua, UBND xã An Hiệp (Châu Thành) đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động thu gom rác để đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn xã.

Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, số lượng rác thải ở khu vực tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn xã An Hiệp ngày càng tăng. Trên địa bàn xã lại có nhiều công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở hoạt động nên hàng ngày số lượng công nhân lưu thông trên tuyến đường rất nhiều, nhiều trường hợp sau khi sử dụng xong các loại nước uống hay thức ăn được đựng trong hộp xốp thì vứt ra lề đường, làm mất cảnh quan đường sá và gây ô nhiễm môi trường.

Đoàn viên, thanh niên hăng hái gom rác để làm sạch tuyến lộ.

Để giải quyết thực trạng trên, UBND xã An Hiệp đã thực hiện các giải pháp thu gom, xử lý rác; cụ thể, xã đã huy động các cán bộ UBND xã, đoàn viên, thanh niên và người dân thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác ở tuyến Quốc lộ 1A đi qua 2 ấp Phụng Hiệp và An Trạch của xã. Hoạt động này nhằm mục đích nâng chất tiêu chí môi trường, chỉnh trang tuyến đường và kết hợp tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Theo quan sát của phóng viên, rác thải ven tuyến Quốc lộ 1A đa phần là các bao bì, chai nhựa đựng các loại nước uống và thức ăn. Nhiều người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, lượng rác thải này đa phần là do người đi đường vứt bỏ lại, trong đó có nhiều trường hợp là của lực lượng công nhân. Chị Trần Thị Ngọc Hiền ở ấp An Trạch cho biết: “Nhiều người đi ngang tuyến này, sau khi dùng nước uống được đựng trong các ly nhựa thường vứt ra đường. Cứ thế, rác tích tụ ngày càng nhiều, nếu không được dọn dẹp sẽ ô nhiễm và nhếch nhác. Khi được UBND xã vận động đi dọn dẹp vệ sinh thì tôi cùng chồng tích cực tham gia góp công thu gom rác, để đường sá sạch sẽ hơn”.

Người dân tích cực cùng cán bộ xã thu gom rác ở Quốc lộ 1A đoạn trên địa bàn xã An Hiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: “Thời gian qua, việc dọn dẹp vệ sinh ở tuyến Quốc lộ 1A được thực hiện thường xuyên nhưng vẫn còn tình trạng vứt rác bừa bãi. Do đó, trong lần ra quân gần đây, lực lượng cán bộ UBND xã, đoàn viên, thanh niên và người dân sẽ dọn dẹp rác thải bị vứt bừa bãi trên tuyến quốc lộ. Sau đó, UBND xã An Hiệp sẽ hợp đồng với người dân hàng ngày thu gom rác sạch sẽ ở tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn xã”.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Hậu, kinh phí để hợp đồng thu gom rác được UBND xã An Hiệp vận động từ các doanh nghiệp trên địa bàn xã, tùy theo khả năng của mỗi doanh nghiệp mà có mức đóng góp khác nhau, hàng tháng xã sẽ nhận kinh phí để chi trả cho cá nhân được ký kết hợp đồng. Đối với tình trạng vứt rác bừa bãi xuống sông, dự kiến UBND xã sẽ làm bảng cấm đổ rác tại những khu vực này và gắn camera giám sát, nếu phát hiện sẽ xử phạt theo quy định.

Thu gom, xử lý rác thải còn là nội dung quan trọng trong việc thực hiện tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để giữ tiêu chí này, ngoài việc nỗ lực của chính quyền địa phương còn cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân với hành động đơn giản và thiết thực nhất là bỏ rác đúng nơi quy định.

Hải Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Cao Nhat Trung - 23/06/2020
  • Nội dung bài viết rất ý nghĩa nêu lên ý thức của người dân trong địa bàn xã, mong làm thêm nhiều hơn.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: