• Huyện Châu Thành

Nhiều mong đợi từ Cụm Công nghiệp Xây đá B

11/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/03/2020 | 06:00

STO - Cụm Công nghiệp Xây Đá B vừa được khởi công tại xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) trong sự vui mừng của lãnh đạo tỉnh, huyện và người dân vì dự án được đặt nhiều mong đợi sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế của huyện, giải quyết việc làm và gia tăng ngân sách cho địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và nhà đầu tư thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: THIỆN HẢI

Nằm gần tuyến Quốc lộ 1A, Cụm Công nghiệp Xây Đá B có quy mô 53,9ha, nhà đầu tư là Công ty TNHH DinTsun Việt Nam, khởi công ngay những ngày đầu tháng 3-2020, làm nhiều người háo hức và hy vọng sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Tương lai không xa, nhiều lao động vốn chỉ gắn bó với nghề nông hoặc mưu sinh nơi đất khách sẽ có việc làm khi trở thành công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp ngay trên quê hương mình. Ông Thạch Lẹ ở ấp Xây Đá B vui mừng chia sẻ: “Tôi có đất trồng lúa nằm trong khu vực cụm công nghiệp nên ngay từ những ngày đầu thực hiện giải phóng mặt bằng, để thực hiện dự án, tôi và gia đình đã chấp hành chủ trương vì khi cụm công nghiệp đi vào hoạt động sẽ giúp con em địa phương có cơ hội xin việc gần nhà, không phải đi làm xa và làm cho quê mình ngày càng phát triển”.

Châu Thành là huyện có cơ cấu kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, huyện cũng chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn nhằm tạo đột phá về tốc độ tăng trưởng của khu vực II, III. Tại địa phương này, ngoài Khu Công nghiệp An Nghiệp thì Dự án Hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Xây Đá B là cụm công nghiệp đầu tiên trên địa bàn huyện được khởi công thực hiện. Đây là dự án được lãnh đạo tỉnh đánh giá có tác động lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bởi sau khi đi vào hoạt động, dự án không chỉ có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh Sóc Trăng do vị trí cửa ngõ của huyện Châu Thành, thuận lợi cho các nhà đầu tư trong việc vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm, giảm được chi phí đầu tư và tăng thêm nguồn lợi nhuận mà dự án còn có thể giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, giúp giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và tăng trưởng một cách bền vững cho tỉnh. Bà Jas Mime Lau – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH DinTsun Việt Nam cho biết: “Dự kiến, giai đoạn đầu từ tháng 3-2021, công ty sẽ tuyển 2.500 lao động. Sau khi cụm công nghiệp hoàn thành, có thể mang lại ít nhất 25.000 cơ hội việc làm cho người lao động”.

Việc khởi công Cụm Công nghiệp Xây Đá B một lần nữa đã chứng minh nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và công tác vận động, xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và chính quyền địa phương ngày càng có hiệu quả và được nhà đầu tư đánh giá tích cực. Bà Jas Mime Lau chia sẻ: “Công ty DinTsun của chúng tôi có nhà máy sản xuất, kinh doanh đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2001. Sau khi khảo sát và nhận thấy tiềm năng, sự thân thiện của lãnh đạo tỉnh, huyện trong việc kêu gọi đầu tư và hỗ trợ công ty đến khảo sát, chúng tôi quyết định chọn huyện Châu Thành để đầu tư ở lĩnh vực may mặc”.

Hiện nay, sau khi lễ khởi công được thực hiện, công tác xây dựng khu cụm công nghiệp sẽ được bắt đầu và nhà đầu tư đã cam kết đảm bảo các phương pháp thiết kế xây dựng và nhà máy sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới. Vì sự phát triển chung, lãnh đạo tỉnh cũng cam kết sẽ đồng hành với nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án; đồng thời đề nghị, lãnh đạo Công ty TNHH DinTsun Việt Nam tập trung nguồn lực để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, thực hiện tốt cam kết trong đăng ký đầu tư, chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật và đảm bảo an toàn trong thi công; đặc biệt cần quan tâm công tác môi trường theo quy định của pháp luật.

Để góp phần phát triển các ngành công nghiệp theo quy hoạch, khai thác tiềm năng và lợi thế của từng địa phương, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung quy hoạch phát triển 19 cụm công nghiệp với tổng diện tích 794ha. Đến nay đã thành lập được 9 cụm công nghiệp với tổng diện tích 410ha. Hiện đã có 1 cụm công nghiệp đi vào hoạt động với tỷ lệ lắp đầy đạt gần 50% là Cụm Công nghiệp Ngã Năm (TX. Ngã Năm). Ngoài ra còn có 2 cụm công nghiệp đang được lập thủ tục giao doanh nghiệp làm chủ đầu tư và xây dựng, kinh doanh hạ tầng là Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 và An Lạc Thôn 2 (Kế Sách). Tỉnh Sóc Trăng cũng đã quy hoạch và phát triển 5 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 1.100ha.

Thiện Hải

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: