• Huyện Châu Thành

Nữ ấp đội trưởng tận tâm với nhiệm vụ

26/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/05/2018 | 06:00

STO - Chị Sơn Sà Bi - ấp Xây Đá, thị trấn Châu Thành (Châu Thành) có hơn 4 năm gắn bó với nhiệm vụ là ấp đội trưởng. Nếu lần đầu gặp, ít ai nghĩ rằng bên trong dáng vẻ nữ tính, giọng nói nhẹ nhàng là cả một sự kiên quyết, bản lĩnh và nhiệt huyết.

Chúng tôi gặp chị Sà Bi trong những ngày huấn luyện dân quân tự vệ. Dáng chị nhỏ bé chìm trong đám đông nhưng từng động tác nhịp nhàng, dứt khoát trong tập điều lệnh đội ngũ lại nổi bật hơn tất cả. Các nội dung huấn luyện khá vất vả đối với phụ nữ nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian tham gia chương trình học tập chính trị, huấn luyện đúng kế hoạch, nhất là chú trọng nâng cao kỹ thuật, chiến thuật sử dụng thành thạo các loại trang bị, vũ khí.

Tranh thủ giờ giải lao, chị Sà Bi chia sẻ nhiều hơn. Chị bộc bạch: “Mỗi khóa huấn luyện cho tôi thêm bài học kinh nghiệm. Có khi sau này vận dụng khi Tổ quốc cần vì tuy là thời bình nhưng phải luôn đề cao cảnh giác”. Chị quan niệm không có việc gì khó chỉ có người ngại khó nên luôn tiên phong, gương mẫu, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là ấp đội trưởng, chị chủ động tham mưu, đề xuất với Ban CHQS thị trấn trong phối hợp với các lực lượng triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, an ninh ở địa bàn, tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Đồng thời, quản lý chặt chẽ dân quân tự vệ, dự bị động viên, thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công dân trong độ tuổi nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ, tổ chức lực lượng dân quân nòng cốt trong ấp sinh hoạt theo quy định.

Dù thời gian huấn luyện vất vả nhưng chị Sơn Sà Bi luôn tham gia đầy đủ.

Theo chị Sà Bi, vất vả nhất khi chuẩn bị công tác tuyển quân với bao nhiêu thứ phải lo. Để đảm bảo yêu cầu, chị phải rà soát thanh niên trong độ tuổi, tổ chức đăng ký theo quy định và phân loại về chất lượng. Tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

“Năm 2018, ấp Xây Đá có 2 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; tuy nhiên, có một trường hợp gia đình còn băn khoăn, tư tưởng không ổn định. Tôi đã phối hợp với các đoàn thể đến tuyên truyền, vận động để gia đình tin tưởng cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc” – chị Sà Bi chia sẻ thêm.

Dù là phụ nữ nhưng khi công tác ở cương vị ấp đội trưởng, chị Sà Bi làm hết mình như một người đàn ông. Điển hình như chủ động phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn ấp; đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào cuộc vận động và các phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa, xóa đói giảm nghèo và thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

Chị bộc bạch: “Ngoài nhiệm vụ là ấp đội trưởng, tôi còn là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Xây Đá. Công tác ở ấp ai cũng như nhau, phụ cấp không nhiều. Gần đây có nhiều cán bộ phụ trách đoàn thể xin nghỉ để đi làm xa, có thu nhập ổn định hơn. Tôi cũng từng có ý định đó nhưng nghĩ lại thấy nhiều người vẫn làm giàu trên quê hương mình. Tôi đặt ra mục tiêu cho bản thân sẽ phấn đấu phát triển kinh tế ổn định, có như vậy mới an tâm công tác hơn”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: