• Huyện Châu Thành

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

09/05/2019 19:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/05/2019 | 19:44

STO - Ngày 9-5, tại thị trấn Châu Thành (Châu Thành), Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ phát động “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” tỉnh Sóc Trăng năm 2019, với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Theo số liệu tổng hợp báo cáo, năm 2018, toàn tỉnh có 42 người chết do tai nạn lao động (số lao động này làm việc không có hợp đồng lao động); nguyên nhân chủ yếu do người lao động chưa được huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, không trang bị phương tiện bảo hộ lao động trong quá trình làm việc.

Quang cảnh lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Mã Chí Thanh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vận động các sở, ngành, các cấp, đoàn thể, tổ chức, cá nhân có sử dụng lao động và người lao động hãy tích cực hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” tỉnh Sóc Trăng năm 2019 với những hành động và việc làm cụ thể, ra sức thi đua thực hiện tốt phong trào “Xanh - sạch - đẹp” và khẩu hiệu “Sản xuất phải an toàn - an toàn để sản xuất”. Cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động và thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện.

Tăng cường đào tạo, huấn luyện và nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp và người lao động. Người sử dụng lao động phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về chế độ bảo hộ lao động cho người lao động. Người lao động hãy tự giác thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động và tích cực tham gia cùng với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động tại doanh nghiệp. Cần thực hiện thường xuyên các hoạt động thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn về công tác an toàn, vệ sinh lao động, kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời và công khai các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Tại lễ phát động, đại diện UBND huyện Châu Thành, Liên đoàn Lao động huyện, các doanh nghiệp đã phát biểu hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” tỉnh Sóc Trăng năm 2019.

Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao giấy khen của Cục An toàn lao động cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: