• Huyện Châu Thành

Phát động thanh niên phòng, chống ma túy và các loại tệ nạn xã hội

27/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 27/06/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 26-6, tại Nhà văn hóa xã Thiện Mỹ đã diễn ra lễ phát động phòng, chống ma túy và các loại tệ nạn xã hội trong thanh niên năm 2018.

Buổi lễ do Huyện đoàn Châu Thành phối hợp với Công an huyện tổ chức và đã thu hút 120 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia. Buổi lễ phát động là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lê Minh Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh: “Để làm tốt các hoạt động phòng, chống ma túy và các loại tệ nạn xã hội trong thanh niên thì toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện hãy phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh niên ở địa bàn khu dân cư về hoạt động phòng, chống và tố giác tội phạm; qua đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương”.

Sau buổi lễ, Huyện đoàn sẽ phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên; tổ chức các hội thi cho thanh niên để nắm vững kiến thức phòng chống và đấu tranh các loại tội phạm; xây dựng lực lượng xung kích chuyển biến địa bàn; xây dựng ấp không có các loại tệ nạn và tội phạm.

* Cũng trong buổi sáng ngày 26-6, Huyện đoàn Châu Thành phối hợp với Công an huyện tổ chức Hội thi “Thanh niên tìm hiểu về phòng, chống ma túy và các loại tệ nạn xã hội năm 2018”.

Hội thi thu hút 4 đội tham gia (mỗi đội có 10 thành viên là đoàn viên, thanh niên). Nội dung thi tập trung tìm hiểu kiến thức cơ bản về phòng, chống ma túy và các loại tệ nạn xã hội; tuyên truyền về thực trạng, vấn đề phòng, chống ma túy ở địa phương; giải pháp của các tổ chức cơ sở đoàn trong việc triển khai thực hiện. 

Mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: tự giới thiệu về tình hình phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội ở địa phương; kiến thức phòng, chống ma túy và các loại tệ nạn xã hội và hiểu biết về dấu hiệu tội phạm.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho Đoàn Thanh niên xã Hồ Đắc Kiện; Đoàn Thanh niên xã Thiện Mỹ giải nhì và Đoàn Thanh niên thị trấn Châu Thành đạt giải ba.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: