• Huyện Châu Thành

Thăm hỏi tình hình chuẩn bị đón Chôl Chnăm Thmây và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

08/04/2020 07:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/04/2020 | 07:15

STO - Chiều ngày 7-4, Công an tỉnh và Công an huyện Châu Thành, huyện Mỹ Tú đã đến các chùa thăm hỏi tình hình chuẩn bị đón Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2020 và tuyên truyền về thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các đồng chí đã đến thăm chùa Tam Sóc, xã Mỹ Thuận (Mỹ Tú); chùa Tum Núp, xã An Ninh, chùa Bốn Mặt, xã Phú Tân, chùa Pô Nô Rô Ca thuộc xã Phú Tâm (Châu Thành). Tại đây, các vị trụ trì chùa thông tin, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, chùa cùng ban quản trị đã tích cực vận động đồng bào dân tộc Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây với quy mô nhỏ, không tập trung đông người nơi công cộng. Tuyên truyền đồng bào không đến chùa thực hiện việc cầu siêu mà chủ yếu cung cấp danh sách ông bà, tổ tiên đã qua đời cho các tổ trưởng (Mê Vên) chuyển đến các vị sư để làm lễ cầu siêu chung.

Lực lượng công an thăm hỏi về công tác chuẩn bị đón tết của đồng bào Khmer và tuyên truyền thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Song Lê

Các chùa cũng chỉ thực hiện tượng trưng các nghi lễ như: lễ rước đại lịch, đắp núi cát, tắm tượng Phật… Không tập trung buôn bán trong khuôn viên chùa và không tổ chức các trò chơi dân gian như những năm trước...

Các đồng chí công an tỉnh, huyện đã thăm hỏi về tình hình đời sống các vị sư sãi, bà con phật tử và tặng các chùa nước rửa tay diệt khuẩn. Đồng thời cho biết sẽ tích cực phối hợp để hỗ trợ các chùa đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Tết Chôl Chnăm Thmây và cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để góp phần cùng cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: