• Huyện Châu Thành

Tháo gỡ khó khăn khi triển khai một số dự án ở huyện Châu Thành

21/04/2020 12:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/04/2020 | 12:07

STO - Sáng ngày 21-4, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành và các ngành có liên quan của huyện để nghe báo cáo tình hình khó khăn khi triển khai các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn huyện. Cùng dự có đại diện các sở, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện huyện Châu Thành trình bày những khó khăn khi triển khai các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn huyện, gồm: Dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Châu Thành; Dự án Chỉnh trang đô thị và Dự án Phát triển đô thị thị trấn Châu Thành.

Theo đó, đối với Dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Châu Thành có địa điểm tại ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa, hiện có nhà đầu tư quan tâm là Công ty TNHH Xây dựng Thanh Khuê. Về hiện trạng thì bãi rác xã Thuận Hòa được đầu tư xây dựng từ năm 2007 với diện tích khoảng 1,3ha để thu gom xử lý bằng biện pháp phân loại, tận thu phế liệu, phần còn lại được chôn lấp.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quang Bình

Đến năm 2014, diện tích chôn lấp không còn đảm bảo, tỉnh đã đầu tư cho địa phương 1 lò đốt rác công suất 12 tấn/ngày. Hiện lượng rác thải trong ngày đã vượt quá công suất xử lý của lò, phần rác tồn đọng được dọn ủi và tiếp tục chôn lấp không hợp vệ sinh. Lượng rác ứ đọng và nước rỉ rác không được xử lý nên làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, ảnh hưởng cuộc sống của người dân. Với thực trạng nêu trên, qua tiếp xúc nhiều doanh nghiệp để kêu gọi đầu tư, đến nay chỉ có 1 doanh nghiệp là Công ty TNHH Xây dựng Thanh Khuê mong muốn được đầu tư.

Đối với Dự án Chỉnh trang đô thị (xây dựng nhà ở thương mại và công trình thương mại, dịch vụ), dự án có diện tích là 8,39ha, địa điểm xây dựng tại ấp Xây Đá, thị trấn Châu Thành. Dự án Phát triển đô thị thị trấn Châu Thành (Khu nhà ở thương mại) có diện tích là 7,16ha (toàn bộ là đất dân), có địa điểm xây dựng tại ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành. Cả 2 dự án trên hiện có nhà đầu tư quan tâm là Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam, đây là nhà đầu tư đủ năng lực và rất tích cực liên hệ, phối hợp với địa phương trong thời gian qua.

Tuy nhiên, hiện khó khăn mà huyện đang gặp phải đó là dự án trên được khởi động và trải qua rất nhiều lần họp trao đổi tìm phương hướng giải quyết từng thủ tục với các sở, ngành cùng với báo cáo xin ý kiến cơ quan cấp trên nhưng vẫn chưa tìm được hướng tháo gỡ và bế tắc trong bước thực hiện tiếp theo là thu hồi đất để đủ điều kiện trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, đối với Dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Châu Thành thì đây là lĩnh vực phải kêu gọi đầu tư, tỉnh ủng hộ huyện làm dự án này, nhưng khi triển khai thực hiện phải đúng pháp luật. Qua đó, giao cho UBND huyện chủ động đề xuất, nghiên cứu lại phương án kêu gọi đầu tư, làm việc với các sở, ngành liên quan và nhà đầu tư để sớm triển khai dự án… Đối với Dự án Chỉnh trang đô thị và Dự án Phát triển đô thị thị trấn Châu Thành thì đây là các dự án phát triển đô thị quan trọng của huyện nên giao cho UBND huyện Châu Thành tham mưu quản lý về mặt đất đai, lập phương án hỗ trợ, phải thận trọng làm theo từng bước, đúng quy trình, quy định…

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: