• Huyện Châu Thành

Đảng bộ huyện Châu Thành

Thực hiện toàn diện các mặt công tác trong năm 2019

17/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/12/2019 | 06:00

STO - Trong năm 2019, Đảng bộ huyện Châu Thành tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị theo nghị quyết năm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Điểm nhấn của huyện Châu Thành trong phát triển kinh tế những năm qua là xây dựng cánh đồng sản xuất tập trung với quy mô rộng khắp. Năm 2019, cánh đồng sản xuất tập trung thực hiện được 90 điểm, với diện tích 12.664,4ha (tăng 2.461,9ha so với năm 2018), chiếm 77,48% diện tích đất trồng lúa. Châu Thành cũng thực hiện các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện của địa phương như trồng cây vú sữa ở xã An Hiệp, xã Phú Tân, xã Phú Tâm; thực hiện dự án phát triển chuỗi giá trị rau màu an toàn tại các xã: Phú Tâm, An Ninh, Thuận Hòa, Thiện Mỹ; dự án cây ăn trái đặc sản, trồng rau an toàn tại xã Hồ Đắc Kiện. Các mô hình đầu tư trên địa bàn huyện trong thời gian qua bước đầu đã tạo được hiệu quả nhất định, góp phần thực hiện tốt Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện Châu Thành.

Xây dựng cánh đồng sản xuất tập trung và cơ giới hóa là một trong những hướng phát triển nông nghiệp được huyện Châu Thành đẩy mạnh thực hiện. Ảnh: Song Lê

Song song đó, huyện tăng cường kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, khuyến khích đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển, mở rộng các ngành nghề để giải quyết việc làm tại chỗ, đào tạo nghề cho người lao động trong và ngoài huyện. Trong 12 dự án, có 2 dự án đã được UBND tỉnh ban hành quyết định chọn nhà đầu tư gồm dự án “Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên” và dự án “Cụm công nghiệp Xây Đá B”. Dự án “Nhà máy xử lý rác” đang được Sở Tài chính hoàn thiện phương án đấu giá. Còn lại các dự án về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị, nhà ở công nhân, nhà máy xử lý nước mặt… huyện đã thực hiện hoàn thiện các bước về công tác lập quy hoạch và các bước về thu hồi đất, đo đạc, kiểm đếm, xây dựng phương án để giải phóng mặt bằng.

Một trong những mục tiêu quan trọng mà Đảng bộ huyện Châu Thành đã tập trung thực hiện trong năm 2019 là công tác giảm nghèo. Trong năm qua, số hộ thoát nghèo là 691 hộ, giảm tương đương 2,65%/năm (chỉ tiêu nghị quyết là từ 2,5% - 3,5%/năm); số hộ nghèo trên địa bàn huyện còn 863 hộ, chiếm 3,33% (559 hộ Khmer) và 2.093 hộ cận nghèo, chiếm 8,07%. Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, huyện đã phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong giúp dân xây dựng các mô hình kinh tế, tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Đồng thời, kiên quyết đưa ra khỏi danh sách những hộ nghèo sai đối tượng đang trục lợi và nghiêm khắc xử lý sai phạm của tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện chính sách cho hộ nghèo nhưng gây thất thoát, lãng phí.

Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, Huyện ủy Châu Thành cũng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về thi hành Điều lệ Đảng; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ thông qua công tác kiểm tra, giám sát. Cụ thể, ủy ban kiểm tra các cấp đã xem xét xử lý và tham mưu cấp ủy thi hành kỷ luật 7 đảng viên (giảm 3 đảng viên so với cùng kỳ), chiếm 0,27% tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ, với các hình thức: khiển trách 5, cảnh cáo 1, khai trừ 1. Nội dung vi phạm về ý thức tổ chức kỷ luật, không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, kỷ luật phát ngôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Lực - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành đánh giá: “Thành tựu đạt được trong năm 2019 là tiền đề, là động lực để huyện Châu Thành tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo bước phát triển nhanh và bền vững”.

Hướng tới, huyện Châu Thành sẽ tập trung nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp bền vững và tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Tập trung chỉ đạo hoàn thành đại hội đảng bộ cấp xã, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đưa Châu Thành ngày càng phát triển.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: