• Huyện Châu Thành

Ngành Y tế huyện Châu Thành

Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phục vụ nhân dân

07/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/01/2020 | 06:00

STO - Năm 2019, ngành Y tế huyện Châu Thành vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay, sau một năm phấn đấu, tình hình y tế cải thiện đáng kể, thu được những kết quả rất đáng ghi nhận trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, góp phần làm thay đổi tình hình sức khỏe, bệnh tật và môi trường sống của nhân dân.

Trung tâm Y tế huyện Châu Thành với quy mô 150 giường lưu bệnh nhân (thực kê 190 giường), 164 cán bộ, nhân viên; 12 phòng, khoa thực hiện công tác y tế dự phòng; khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng ba về khám, chữa bệnh theo tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế. Từ khi chuyển qua cơ sở mới vào năm 2019, với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại giúp cho công tác khám, chữa bệnh đạt nhiều hiệu quả. Qua đó, trong năm đáp ứng phục vụ hơn 123.000 lượt người khám, chữa bệnh, với bình quân mỗi người dân khám, chữa bệnh hơn 1,2 lượt/người/năm, đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh so với trước, trong đó, có kỹ thuật nội soi chẩn đoán dạ dày.

Song song đó, công tác y tế dự phòng và phòng chống dịch bệnh cũng dần hoàn thiện mạng lưới, không để phát sinh những dịch bệnh lớn. Tính đến ngày 15-12-2019, toàn huyện có 27 ca sốt xuất huyết, có 136 ca tay - chân - miệng. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình được đẩy mạnh; thực hiện các hoạt động truyền thông, góp phần nâng cao chất lượng dân số. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi là 11,05%; tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm chủng đầy đủ đạt 101%.

Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tạo được niềm tin của người bệnh, số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ngày càng tăng. Ảnh: ĐTT

Ngoài ra, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, đào tạo chuyên ngành… được thực hiện tốt. Đặc biệt, mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, 8 xã, thị trấn có trạm y tế, trong đó 100% xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Các đơn vị sau khi đạt chuẩn quốc gia và Bộ tiêu chí quốc gia về y tế đều có sự chuyển biến tích cực ở các mặt hoạt động, nhất là đã tạo được niềm tin của người dân vào chất lượng dịch vụ y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị và trình độ đội ngũ cán bộ y tế xã.

Bên cạnh đó, ngành Y tế huyện còn triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động; thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý”, thành lập đội tiếp sức người bệnh, nhằm hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng - Khoa Nội Tổng hợp (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành) chia sẻ: “Từng cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm luôn có thái độ thân thiện, tiếp đón bệnh nhân niềm nở, rút ngắn thời gian trong quá trình khám và điều trị bệnh. Mọi người nhiệt tình trong công tác, tất cả vì sức khỏe người bệnh”. Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế huyện. Số lượng bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị đã tăng lên khoảng 500 bệnh nhân/ngày. Bà Đinh Thị Lụa, ngụ xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) tâm sự: “Tôi điều trị tại Khoa Nội Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện được hơn 1 tuần rồi, chuẩn bị xuất viện. Được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình nên cũng yên tâm khi vào trung tâm. Trung tâm mới xây dựng khang trang, sạch sẽ, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự. Khi vào khám còn được hướng dẫn tận tình, y, bác sĩ luôn niềm nở tiếp đón, giải thích cặn kẽ”.

Bác sĩ Sơn Hà - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể huyện; tinh thần cần cù yêu lao động, yêu nghề, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế huyện đã góp phần cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đạt nhiều kết quả tốt. Qua đó, mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin của người dân vào đơn vị. Thời gian tới, ngành Y tế huyện từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phục vụ nhân dân, phấn đấu để mọi người dân được hưởng các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ban đầu; nâng cao năng lực hệ thống y tế trên các lĩnh vực, nâng chất việc cải tiến chất lượng bệnh viện, triển khai mạnh mẽ các chương trình mục tiêu quốc gia do ngành Y tế quản lý”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: