• Huyện Châu Thành

Xây dựng Đảng bộ thị trấn Châu Thành trong sạch vững mạnh

04/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/04/2020 | 06:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy thị trấn Châu Thành cụ thể hóa tổ chức thực hiện các chủ trương bằng nhiều hình thức. Đối với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy thị trấn đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công cán bộ kiểm tra để kịp thời góp ý điều chỉnh nội dung đúng với hướng dẫn. Ngoài ra, Đảng ủy thị trấn còn sưu tập cung cấp đến các chi bộ 50 mẩu chuyện về Bác để sinh hoạt hàng tháng, có nhận xét, đánh giá việc làm được, chưa được của tập thể, cá nhân để khắc phục. Kết quả thực hiện kế hoạch, cam kết của tập thể, cá nhân được xem là một trong những nội dung quan trọng trong phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm.

Từ đó, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân ngày càng củng cố lập trường tư tưởng, lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục được vun đắp, động viên, phát huy được các phong trào quần chúng. Riêng trong nội bộ Đảng, nhất là trong cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu đã nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong sinh hoạt, công tác, ý thức đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đảng bộ thị trấn có 11 chi bộ trực thuộc, với 197 đảng viên. Các chi bộ thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, chú trọng sinh hoạt chuyên đề, từng đảng viên được phân công nhiệm vụ cụ thể; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Đảng bộ thị trấn được Huyện ủy Châu Thành công nhận đạt trong sạch vững mạnh năm 2015, các năm 2016, 2017, 2018 hoàn thành tốt nhiệm vụ, riêng năm 2019 là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 91,9%, đạt 102% nghị quyết, vi phạm tư cách chiếm 1,1%. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 59 đảng viên mới, đạt 118% so nghị quyết, tăng 57 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ.

Công tác xây dựng Đảng được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc đến tận đảng viên các chi bộ trực thuộc. Ảnh: Phước Liêu

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và Đề án số 02 của Huyện ủy về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Đảng bộ thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt trong toàn Đảng bộ thị trấn nhằm tạo sự thống nhất về giải pháp thực hiện với quyết tâm cao, nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, đã thực hiện đầy đủ quy trình, đến cuối năm 2019, theo quyết định phê duyệt của Huyện ủy, UBND huyện, thị trấn thực hiện hoàn thành, đã giảm tổng số 9 cán bộ (trong đó 2 chuyên trách, 7 không chuyên trách), hiện có tổng số 18 cán bộ, công chức, 11 cán bộ không chuyên trách và mỗi ấp bố trí 3 cán bộ được hưởng phụ cấp theo quy định.

Hàng năm, Đảng ủy thị trấn xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, chú trọng kiểm tra việc thực hiện Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, các chủ trương và quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiểm tra việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống. Đã tiến hành kiểm tra, giám sát 38 cuộc đối với chi bộ, 16 cuộc đối với đảng viên; kiểm tra 3 đảng viên có dấu hiệu vi phạm và đã xử lý kỷ luật 3 đảng viên (trong đó khai trừ 1 đảng viên), chiếm 1,53%; đề nghị về trên xóa tên 14 đảng viên.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy thị trấn Châu Thành, nhờ thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng bộ, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc mà Đảng bộ thị trấn đã chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, yếu kém, làm cơ sở để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Những chủ trương, giải pháp chỉ đạo phát triển từng lĩnh vực của đời sống xã hội đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt cũng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy thị trấn tiếp tục xác định sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn đảng bộ, làm nền tảng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng nhanh tỷ trọng thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, tạo đột phá về chuyển dịch cơ cấu lao động gắn với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh; xây dựng thị trấn ngang tầm với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Châu Thành.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: