• Huyện Cù Lao Dung

An Thạnh Tây cơ bản đã đạt 19/19 tiêu chí

24/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/10/2018 | 06:00

STO - Ngày 23-10, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cù Lao Dung về xây dựng nông thôn mới của xã An Thạnh Tây.

Quang cảnh buổi làm việc.

An Thạnh Tây là xã đảo và là xã bãi ngang, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, trong đó chủ yếu là gieo trồng màu lương thực, màu thực phẩm, cây ăn trái, cây mía. Ngoài ra, xã phát triển đàn gia súc, gia cầm; thả nuôi cá và các loài thủy sản khác. Bên cạnh đó, xã còn thành lập mới các tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm tập hợp người dân tham gia vào làm ăn tập thể, tạo sự đồng thuận, hỗ trợ, giúp đỡ nhau về chia sẻ kinh nghiệm sản xuất; tranh thủ các nguồn vốn thực hiện các công trình trọng điểm, nhất là các tuyến đường giao thông nông thôn, nối liền các ấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, trao đổi hàng hóa. Nhờ tích cực trong công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, xã An Thạnh Tây đã kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,51% (55 hộ); thu nhập bình quân đầu người hơn 41 triệu đồng/người/năm…

Đồng chí Lương Minh Quyết đánh giá cao sự làm việc tích cực của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Cù Lao Dung trong việc chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn huyện, đặc biệt là tiến trình xây dựng nông thôn mới tại xã An Thạnh Tây, giúp xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2018 - 2020 có 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó Cù Lao Dung có 2 xã là An Thạnh Tây và An Thạnh Đông. Do đó, huyện cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt tiến trình xây dựng nông thôn mới tại các xã đã được tỉnh chọn và đề nghị xã An Thạnh Tây khẩn trương tập hợp hồ sơ các tiêu chí trình UBND huyện rà soát và gửi về Văn phòng điều phối tỉnh thẩm định.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: