• Huyện Cù Lao Dung

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nguyễn Văn Kiên có nhiều đề tài, sáng kiến hiệu quả

25/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/01/2018 | 06:00

STO - Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Phòng Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phòng Nội vụ huyện Cù Lao Dung, thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Kiên đã có nhiều đề tài, sáng kiến, tham mưu lãnh đạo UBND huyện triển khai thực hiện tốt các mặt công tác trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cù Lao Dung Lê Việt Triều, đồng chí Nguyễn Văn Kiên là một trong những cán bộ trẻ, nhưng đã có 5 đề tài, sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở, phục vụ thiết thực trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Qua trao đổi, đồng chí Nguyễn Văn Kiên cho biết: ‘’Quê nhà ở tỉnh Bắc Ninh, sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh doanh nông nghiệp, được tuyển chọn vào công tác tại Phòng Nội vụ huyện Cù Lao Dung. Tuy quá trình công tác chưa lâu, nhưng bản thân luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của các bậc đàn anh đi trước, cộng với kiến thức sẵn có ở nhà trường để tự trang bị cho mình một kỹ năng cơ bản trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Anh tâm đắc, trước kia chưa thiết lập được tổng hợp thông tin của cán bộ, công chức, viên chức nên việc xét duyệt bậc lương chủ yếu viết tay, gây chậm trễ trong việc cấp phát lương và các chế độ khác có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, công chức. Anh đã có sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xét duyệt bảng lương và nâng bậc lương thường xuyên, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức trong huyện Cù Lao Dung”. Từ đó, giúp Chủ tịch UBND huyện giải quyết nhanh gọn việc nâng bậc lương thường xuyên và nâng phụ cấp thâm niên vượt khung cho cán bộ, công chức đúng theo quy định và không có trường hợp nào sai sót.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phòng Nội vụ huyện Cù Lao Dung Nguyễn Văn Kiên.

Đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ, công chức” khi đưa vào sử dụng đã khắc phục nhiều vấn đề bất cập, giúp các ngành, các địa phương đề xuất kịp thời nhiều giải pháp khả thi khắc phục hạn chế, củng cố, kiện toàn khâu tổ chức cán bộ theo chức danh, đảm bảo số lượng, chất lượng, gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ, công chức theo vị trí, chức năng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trên các lĩnh vực. 

Trước đây, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện chưa được sự đồng thuận cao, vẫn còn một số bộ phận giải quyết các loại thủ tục còn rườm rà, gây phiền hà cho nhân dân… Để khắc phục những vướng mắc trong giải quyết các loại thủ tục hành chính cho nhân dân, khi đề tài “Đổi mới phương pháp khảo sát mức độ hài lòng của người dân để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Cù Lao Dung” được Chủ tịch UBND huyện chấp thuận, công tác cải cách các loại thủ tục hành chính từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến rõ nét và giải quyết nhanh gọn theo hướng “một cửa” giảm nhiều phiền hà, tốn kém đi lại của nhân dân.

Qua khảo sát thực tế tại cơ sở, có 98,82% ý kiến hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; 95,27% ý kiến hài lòng về chất lượng xử lý hồ sơ; 88,76% ý kiến hài lòng về thời gian giải quyết; 79,88% ý kiến hài lòng về thành phần hồ sơ thủ tục hành chính và 94,67% ý kiến hài lòng về cơ sở vật chất của tổ một cửa. Trong 5 nội dung lấy ý kiến, có 7 ý kiến không hài lòng về hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh đặc biệt (rượu bia, thuốc lá). 

Những đề tài, sáng kiến của Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phòng Nội vụ huyện Cù Lao Dung Nguyễn Văn Kiên khi ứng dụng đã tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền đẩy nhanh tiến độ cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn và giải quyết nhiều vấn đề khác có liên quan đến hoạt động của Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: