• Huyện Cù Lao Dung

Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận xã đảo thuộc tỉnh Sóc Trăng

04/02/2017 16:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/02/2017 | 16:08

STO - Chiều ngày 3-2, UBND huyện Cù Lao Dung phối hợp UBND huyện Kế Sách tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận xã đảo thuộc tỉnh Sóc Trăng tại Trung tâm Văn hóa hội nghị huyện Cù Lao Dung.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và 2 huyện Cù Lao Dung, Kế sách tham dự buổi lễ. Ảnh: Quốc Kha

Huyện Cù Lao Dung nằm cách biệt hoàn toàn với đất liền, bốn bề được bao bọc bởi sông nước, nên thường xuyên chịu ảnh hưởng của triều cường, gió mùa, nhất là vào mùa mưa bão. Ngoài ra, do là huyện cù lao nên điều kiện sinh sống và sinh hoạt của người dân còn nhiều thiếu thốn, giao thông gặp nhiều trở ngại, tình trạng vỡ đê, tràn bờ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất. Đối với huyện Kế Sách - đây là địa phương nằm trong vùng hạ lưu sông Hậu, có hệ thống sông ngòi chằng chịt, được phân bố đều khắp, với hơn 20km nằm giáp sông Hậu, thuận lợi giao thông đường thủy.

Trong thời gian qua, kinh tế của hai huyện còn nhiều khó khăn do tình hình thời tiết, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn ra phức tạp nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn giữ vững ổn định… Cả hai địa phương trên, tuy được Đảng và Nhà nước quan tâm phát triển kinh tế - xã hội nhưng do nguồn kinh phí của địa phương còn hạn chế nên việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn còn hạn chế.

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lâm Văn Mẫn (bìa trái) trao quyết định công nhận xã đảo cho lãnh đạo huyện Cù Lao Dung và huyện Kế Sách. Ảnh: Quốc Kha

Mặc dù huyện Cù lao Dung và 3 xã thuộc huyện Kế Sách là các đơn vị hành chính nằm tách biệt đất liền, nhưng trước đây chưa được cấp có thẩm quyền công nhận là xã đảo để hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ. Sau đợt khảo sát thực tế của đoàn công tác các bộ, ngành Trung ương, UBND huyện Cù Lao Dung và Kế Sách hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền và được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1900/QĐ-TTg về việc công nhận xã đảo thuộc tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, các xã: An Thạnh 1, An Thạnh 2, An Thạnh 3, An Thạnh Tây, An Thạnh Đông, An Thạnh Nam, Đại Ân 1 và thị trấn Cù Lao Dung thuộc huyện Cù Lao Dung và các xã: An Lạc Tây, Nhơn Mỹ, Phong Nẫm thuộc huyện Kế Sách được công nhận là xã đảo.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quốc Kha

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: Việc 11 xã của tỉnh được công nhận là xã đảo có ý nghĩa rất quan trọng, cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những xã có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khó khăn, giao thông cách trở. Việc công nhận xã đảo góp phần tạo điều kiện để huyện Cù Lao Dung và Kế Sách thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị: “Huyện Cù Lao Dung và Kế Sách chủ động phối hợp chặt chẽ với sở, ngành tỉnh tiến hành rà soát lại quy hoạch, xây dựng các dự án phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới, phù hợp với tình hình thực tế và ngân sách của địa phương. Nghiên cứu, tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với xã đảo theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.

Người dân xã đảo cần ý thức rằng “dân giàu thì nước mới mạnh”. Do đó, mỗi người dân cố gắng hết mình vươn lên làm giàu chính đáng để có cuộc sống ấm no, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

QUỐC KHA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: