• Huyện Cù Lao Dung

Cù lao Dung đã di dời hơn 1.600 hộ dân đến nơi an toàn để tránh bão

25/12/2017 15:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/12/2017 | 15:39

STO - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 16 (Tembin), sáng ngày 25-12, các đồng chí: Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và huyện Cù Lao Dung đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bão tại một số xã trọng yếu trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Đoàn đã đến kiểm tra tại xã An Thạnh 2. Theo báo cáo tình hình di dời dân của địa phương, việc di dời dân cũng đang gặp một số khó khăn do đang trong vụ thu hoạch tôm, nên một số người có nhà ở chưa đảm bảo an toàn vẫn còn lo thu hoạch tôm hoặc ở lại nhà giữ ao tôm, chưa đến nơi trú tránh an toàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí đã đến thăm hỏi, động viên các hộ đang được ở trong khu vực di dời. Phó Chủ tịch đề nghị chính quyền các địa phương phải hết sức quan tâm đến đời sống, điều kiện ăn ở cho người dân, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất trong điều kiện có thể, không để xảy ra trường hợp người dân bị đói, bị rét. Công tác di dời dân phải kết thúc trong ngày 25-12, còn đối với các hộ nhà ở tre lá, tạm bợ chưa chấp hành di dời thì buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế đưa vào nơi an toàn trước 15 giờ hôm nay (25-12).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí thăm hỏi bà con tại xã An Thạnh 2.

Tiếp đến, đoàn tiếp tục kiểm tra các xã An Thạnh Đông và An Thạnh Tây. Tại đây, công tác di dời dân đến trú bão nơi an toàn đang được các địa phương thực hiện khẩn trương. Công tác tuyên truyền về tình hình cơn bão cũng được quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung Lê Minh Đương cho biết: “Ngoài những hộ dân nằm trong khu vực trọng yếu được di dời đến nơi an toàn thì có thêm khá đông các hộ dân xin chuyển vào các điểm tránh trú an toàn. Từ đó, đã đặt ra cho huyện một vấn đề cần phải nhanh chóng giải quyết. Đến thời điểm này, huyện đã di dời hơn 1.600 hộ ở các xã trên địa bàn huyện”.

Công tác di dời dân đang được các địa phương khẩn trương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí đề nghị, đối với các bến phà, bến đò ngang do huyện quản lý thì yêu cầu huyện theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của bão để kịp thông báo cho các chủ phương tiện bến phà, đò phải ngưng các hoạt động chuyên chở khách nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: