• Huyện Cù Lao Dung

Hội nghị lần thứ 16, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cù Lao Dung

Đánh giá, đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019

04/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/04/2019 | 06:00

STO - Huyện ủy Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 16 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng quý I năm 2019 và triển khai nhiệm vụ quý II - 2019. Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Huỳnh Hoài Hận - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong quý I năm 2019, nhờ sự tập trung lãnh đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện và sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp nên kinh tế của huyện Cù Lao Dung tăng trưởng cao so cùng kỳ năm trước. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; Huyện ủy Cù Lao Dung đã triển khai và quán triệt nghị quyết Đảng các cấp, gắn với thực hiện chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Cù Lao Dung vẫn còn khó khăn trong việc tiêu thụ mía cho bà con nông dân. Đến nay, bà con nông dân đã thu hoạch mía được trên 3.115ha đạt 60,97% so với diện tích xuống giống, năng suất bình quân 100 tấn/ha, giá mía thấp, tiến độ thu hoạch chậm, chi phí lao động cao, phương tiện vận chuyển thiếu… nên đa phần nông dân hòa vốn, một số bị thua lỗ.

Bên cạnh cây mía, huyện Cù Lao Dung cũng đang chú trọng chuyển đổi các loại cây trồng có năng suất, chất lượng cao... Về thủy sản, toàn huyện thả nuôi 1.480ha thủy sản các loại, đạt 37,95% kế hoạch, nhưng do thời tiết nắng nóng và độ mặn cao, huyện chỉ đạo các ngành chức năng theo dõi chặt diễn biến của thời tiết và khuyến cáo các hộ nuôi theo khung lịch thời vụ, nhằm giảm thiệt hại.

Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Quang nhấn mạnh, năm 2019 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là đổi mới, nâng cao chất lượng học tập nghị quyết của Đảng; quan tâm tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục; triển khai và thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4; Quan tâm thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kế thừa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát... Đặc biệt là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng theo Nghị quyết năm 2019 của Huyện ủy Cù Lao Dung.

Thanh Quang

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: