• Huyện Cù Lao Dung

BĐBP Sóc Trăng

Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng

28/09/2017 20:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2017 | 20:16

STO - Chiều ngày 28-9, tại Đồn Biên phòng An Thạnh 3, Cụm thi đua cơ sở Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng gồm các đồn biên phòng, hải đội và Đại đội Huấn luyện - Cơ động tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đại tá Nguyễn Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng trong toàn cụm đã được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc đạt chất lượng, hiệu quả, tạo động lực giữa thi đua thường xuyên và đột kích, các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề. Phong trào thi đua còn gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Các đơn vị đã phát động và ký giao ước thi đua quyết thắng năm 2017, phát động các đợt thi đua cao điểm, đột kích và đã tạo được những đột phá quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các đơn vị đã chỉ đạo Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019 và Đại hội đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2020, đảm bảo đúng quy trình thủ tục, thời gian, đúng nguyên tắc và báo cáo về trên đúng quy định.

Về công tác tuyền truyền, vận động quần chúng, có trên 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn nắm tình hình, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ý nghĩa các ngày lễ lớn, đặc biệt là các đồn biên phòng đã phối hợp với địa phương làm tốt việc tuyên truyền Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ; tham gia thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Các đơn vị duy trì 3 mô hình trồng màu và phát huy hiệu quả các mô hình “Nuôi bò sinh sản trong đồng bào dân tộc Khmer”, đã giao bò cho 20 hộ nuôi, tổng trị giá mô hình 400 triệu đồng. Ngoài ra, BĐBP đã phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra trên biển, trên bộ và khu vực ven biển, khu vực tiếp giáp được 532 cuộc và đã xử lý 40 vụ, 119 đối tượng vi phạm hành chính, xử phạt trên 265 triệu đồng; 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, cứu hộ thành công 10 phương tiện gặp nạn trên biển…

Công tác thi đua đã kết hợp chặt chẽ với khen thưởng và xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc.

Kết quả bình chọn, các đơn vị trong Cụm thi đua cơ sở đã bỏ phiếu bình xét danh hiệu đơn vị quyết thắng gồm đơn vị Hải đội 2 và Đồn Biên phòng Bãi Giá, danh hiệu đơn vị tiên tiến gồm Đồn Biên phòng Vĩnh Hải và Đồn Biên phòng An Thạnh 3.

Văn Long

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: