• Huyện Cù Lao Dung

Đóng góp báo cáo chuyên đề Dự án “Thành lập Khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”

19/10/2019 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/10/2019 | 15:00

STO - Ngày 18-10, tại huyện Cù Lao Dung, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo lần 3 báo cáo chuyên đề hiện trạng tài nguyên thiên nhiên và chất lượng môi trường tại khu vực Dự án “Thành lập Khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cù Lao Dung, đại diện một số sở, ngành, chính quyền địa phương, đại diện người dân ở xã An Thạnh 3, An Thạnh Nam và xã Trung Bình (Trần Đề) đến dự.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Quang

Dự án “Thành lập Khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung” nằm trên địa bàn huyện Cù Lao Dung và huyện Trần Đề, với diện tích hơn 25.300ha. Đây là khu vực có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, gồm: rừng ngập mặn, cửa sông, bãi bồi ven biển… và là nơi cư trú, sinh sản của các loài thủy, hải sản, các loài động vật quý, hiếm sinh sống dưới tán rừng ngập mặn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các tác động từ cộng đồng dân cư xung quanh đã khiến mức độ đa dạng sinh học và chất lượng môi trường rừng ngập mặn bị suy giảm và các công trình đầu tư xây dựng... đã tác động rất lớn đến môi trường thiên nhiên vùng ngập mặn.

Theo các đại biểu, việc bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên tại khu vực rừng ngập mặn là vấn đề cần thiết trong bối cảnh ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và những tác động từ sản xuất của cộng đồng dân cư. Qua thời gian thực hiện thu thập thông tin, điều tra, khảo sát tại khu vực thực hiện dự án, các đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung và đánh giá tác động của một số công trình dự án trọng điểm, các dự án chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản, phát triển du lịch sinh thái… phù hợp với điều kiện thực tế của khu vực rừng ngập mặn, đồng thời đảm bảo hiện trạng tài nguyên thiên nhiên và chất lượng môi trường trong lành và là lá phổi xanh của vùng đồng bằng.

Trên cơ sở đóng góp của địa phương và các ngành chuyên môn, đơn vị tư vấn cùng Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn chỉnh chuyên đề để hoàn chỉnh Dự án “Thành lập Khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”.

Thanh Quang

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: