• Huyện Cù Lao Dung

Đường thi công ì ạch, người dân bức xúc

06/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/08/2018 | 06:00

STO - Đường trung tâm xã Đại Ân 1 (Cù Lao Dung) đang thi công có thể coi là tuyến giao thông huyết mạch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, vì nó đi qua 5 ấp của xã. Tuy nhiên, đã 3 năm trôi qua từ khi được triển khai, tiến độ thi công rất chậm chạp, làm cho việc đi lại của người dân, cũng như các hộ sinh sống hai bên đường gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến bức xúc.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Sóc Trăng, hiện nay, tuyến đường này vài đoạn đã hoàn thành, xe lưu thông dễ dàng, đoạn còn rải đá dăm tương đối khó đi và đoạn chỉ mới bơm cát san lấp nền hạ, lồi lõm, xe không thể chạy được, người phải đi trên bờ cơi. Đoạn đường mà người dân đi lại hết sức khó khăn khi trời mưa là từ Xẻo Xú, ấp Sáu Thử đến hết con đường thuộc ấp Nguyễn Tăng, có chiều dài khoảng trên 4km.

Người dân phải đi trên bờ cơi của công trình.

Anh Tăng Văn Tiến, ngụ ấp Nguyễn Tăng, xã Đại Ân 1 bức xúc: “Từ khi khởi công xây dựng tuyến đường này, người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi, mong cho công trình sớm hoàn thành để việc đi lại, buôn bán hàng hóa được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi họ triển khai xây dựng đường rất ì ạch, bà con chúng tôi bức xúc lắm. Ngày nắng thì không nói chứ đến ngày mưa thì cả xóm chúng tôi cũng không thể đi trên đường được, đặc biệt học sinh đi học gặp rất nhiều khó khăn”.

Còn anh Trần Việt An, cùng ngụ ấp Nguyễn Tăng, xã Đại Ân 1 than thở: “Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần về tình trạng này, nhất là tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri, nhưng chỉ nhận được những lời hứa cho qua chuyện. Bà con ở đây chủ yếu trồng mía, nuôi tôm, đường sá đi lại khó khăn như thế này nên hàng hóa nông sản làm ra luôn bị thương lái ép giá rất nhiều. Ngược lại, bà con mua thức ăn tôm, phân bón thì mỗi bao đại lý kê lên vài ngàn đồng. Hiện nay, mặt lộ thi công dở dang có độ sâu so với mặt đường hoàn thiện khoảng 1m. Vì vậy, cứ sau một cơn mưa thì mặt đường biến thành biển nước, do đơn vị thi công gia cố bờ cơi hai bên rất cao, nước không thể thoát xuống sông”.

Trao đổi với phóng viên Báo Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Ân 1 (Cù Lao Dung) Lý Văn Luyện cho biết: “Tuyến đường trung tâm xã Đại Ân 1 là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII của tỉnh, chiều dài toàn tuyến gần 20km. Việc công trình này chậm hoàn thành, tại các kỳ họp tiếp xúc cử tri bà con cũng phản ánh rất nhiều lần. Có nhiều lý do công trình thi công chậm, trong đó có việc một vài hộ yêu cầu bồi thường đất, cây cối, hoa màu mới bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, tuyến đường này không chủ trương bồi thường mà là Nhà nước với nhân dân cùng làm. Mới đây, Huyện ủy, UBND huyện cùng với chính quyền, đoàn thể địa phương trực tiếp xuống nhà vận động các hộ dân nói trên sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, vì lợi ích chung của cộng đồng, xã hội và những hộ này đã đồng ý. Như vậy, sau khi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nói trên, đơn vị thi công công trình đã đẩy mạnh tiến độ, để tuyến đường trung tâm của xã Đại Ân 1 sớm được hoàn thành, người dân đi lại được dễ dàng hơn; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: