• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát khu bảo tồn đàn khỉ đuôi dài tại Cù Lao Dung

25/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 24-10, đoàn công tác do đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành hữu quan và lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung có chuyến khảo sát khu bảo tồn đàn khỉ đuôi dài tại huyện Cù Lao Dung.

Dịp này, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại khu vực rừng ngập mặn ở xã An Thạnh Nam, đây là xã có vị trí cuối cồn của huyện Cù Lao Dung. Nơi này có diện tích rừng phòng hộ khoảng 1.600ha với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, trong đó, có nhiều động vật, thực vật sinh sống, đặc biệt là đàn khỉ đuôi dài đã tồn tại từ lâu, với số lượng ước tính từ 300 đến 400 con đang trú ngụ trong các tán rừng.

Họp đánh giá tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Cù Lao Dung.

Để định hướng phát triển du lịch sinh thái tại khu vực này, huyện Cù Lao Dung được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng đề án bảo tồn đàn khỉ đuôi dài nhằm hướng đến việc đầu tư thêm cơ sở hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch để thu hút khách đến huyện Cù Lao Dung.

Với định hướng trên, đồng chí Lương Minh Quyết cho biết: “Trong phát triển du lịch của Sóc Trăng, lãnh đạo tỉnh đã giao cho ngành nông nghiệp thực hiện một số công việc cụ thể, trong đó có việc phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch sinh thái rừng ngập mặn. Qua khảo sát cho thấy, hệ sinh thái trong tán rừng ngập mặn của huyện Cù Lao Dung rất phong phú, đa dạng hệ động vật, thực vật, trong đó có khỉ đuôi dài”.

Sử dụng thiết bị flycam để quan sát quang cảnh khu vực rừng ngập mặn.

Với tiềm năng, lợi thế nêu trên, theo đồng chí Lương Minh Quyết, sau chuyến khảo sát này, ngành nông nghiệp sẽ khẩn trương khởi công thực hiện ngay đề án bảo tồn phát triển đàn khỉ đuôi dài. Cùng với đề án này, ngành sẽ có hướng “thuần” đàn khỉ sống tập trung thành một khu vực để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo cho khu vực rừng ngập mặn huyện Cù Lao Dung nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: