• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát mô hình sinh kế Tiểu dự án WB9 ở huyện Cù Lao Dung

17/06/2020 17:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/06/2020 | 17:34

STO - Ngày 17-6, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Huỳnh Ngọc Nhã cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở có chuyến khảo sát các mô hình sinh kế Tiểu dự án thuộc Dự án WB9 được triển khai tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Đoàn đã đến khảo sát mô hình chăn nuôi gà thả vườn được đầu tư cho hộ dân tại thị trấn Cù Lao Dung, mô hình nuôi cá kèo và mô hình nuôi vọp kết hợp ốc len dưới tán rừng. Qua khảo sát thực tế tại các hộ nuôi, các mô hình phát triển rất tốt, chuẩn bị cho thu hoạch, thu về lợi nhuận cao. Đặc biệt với mô hình nuôi tôm thẻ thâm canh VietGAP tại hộ ông Lâm Thành Lâm, ở ấp An Quới, xã An Thạnh 3. Đây là hộ đã có kinh nghiệm nuôi tôm 15 năm và được dự án lựa chọn triển khai mô hình nuôi tôm thẻ theo quy trình VietGAP với diện tích ao nuôi 2.500m2, mật độ tôm thả là 120 con/m2, tham gia mô hình hộ dân được dự án hỗ trợ 70% con giống và 50% thức ăn. 

         

Đoàn khảo sát mô hình nuôi tôm thẻ theo quy trình VietGAP. Ảnh: Thúy Liễu

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Nhã cho biết: “Trong thời gian qua, sở chỉ đạo đơn vị trực thuộc thực hiện nhiều mô hình sinh kế vùng ven biển và thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ hiệu quả các mô hình. Bên cạnh đó, để hỗ trợ hộ dân áp dụng thành công các mô hình, ngành thường xuyên tổ chức các cuộc chuyển giao khoa học công nghệ, hội thảo chuyên đề nhằm đẩy nhanh việc nhân rộng mô hình sinh kế hiệu quả và phát triển mạnh trong thời gian tới. Đồng thời, để đánh giá hiệu quả mô hình thì ngành cũng triển khai các đợt kiểm tra đầu vào, đầu ra của mô hình nhằm đúc kết các mặt được của mô hình để nhân rộng thêm đến hộ dân…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: