• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát tình hình nuôi tôm ở huyện Cù Lao Dung

05/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/06/2017 | 06:00

STO - Ngày 2-6 vừa qua, đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc có chuyến khảo sát tình hình nuôi tôm trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Huyện Cù Lao Dung có 1.737ha diện tích nuôi tôm nước lợ, hiện đã thả nuôi được trên 1.338,6ha; trong đó, diện tích nuôi tôm thẻ là 1.138,9ha và nuôi tôm sú 199,7ha; tỷ lệ thiệt hại thấp, chiếm 3,46% diện tích thả nuôi. Tính đến thời điểm này, huyện Cù Lao Dung đã thu hoạch trên 807ha, chiếm 60,3% diện tích thả nuôi, với sản lượng đạt 2.024 tấn. Đối với 2 xã: An Thạnh 3 và An Thạnh Nam hiện đã thu hoạch xong vụ 1, người dân địa phương đã và đang cải tạo ao để chuẩn bị xuống giống.

Đoàn khảo sát thực tế mô hình sinh kế thuộc Dự án CRSD của Nhóm đồng quản lý ở ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam.

Theo đánh giá chung của các địa phương này, vụ tôm vừa thu hoạch có năng suất cao và được giá, nông dân thu được lãi cao hơn so với hàng năm; tuy nhiên, do thời tiết mưa kéo dài, nước không có độ mặn nên chưa thể xuống giống được. Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cù Lao Dung, mặc dù hiện nay, hệ thống điện được nâng cấp nhưng chưa đạt yêu cầu; tiến độ nạo vét ở một số tuyến kênh còn chậm; bên cạnh đó, do vùng quy hoạch nuôi tôm chủ yếu là nuôi rải rác nên khó khăn trong khâu vận chuyển; giá và chất lượng vật tư đầu vào ngày càng tăng đã làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của bà con nuôi tôm.

Thông qua buổi làm việc, đại diện Hợp tác xã thủy sản Hưng Phú và Nhóm đồng quản lý đã báo cáo tình hình hoạt động, cũng như những thuận lợi và khó khăn trong thời gian qua.

Đồng chí Lương Minh Quyết ghi nhận các kiến nghị của địa phương liên quan đến phát triển nghề nuôi thủy sản để thời gian tới, các ngành chức năng tỉnh có giải pháp thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bà con an tâm sản xuất.

Dịp này, đoàn công tác tham quan thực tế mô hình nuôi tôm 2 giai đoạn và mô hình sinh kế thuộc Dự án CRSD tại xã An Thạnh Nam.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: