• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển ở huyện Cù Lao Dung

01/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/06/2018 | 06:00

STO - Ngày 31-5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cùng các đơn vị liên quan đã có chuyến khảo sát tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Cùng đi còn có đồng chí Lê Minh Đương - Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung.

Đoàn khảo sát tình hình sạt lở tại khu vực Đồn Biên phòng (cũ) ở xã An Thạnh 3.

Đoàn đã đến khảo sát một số điểm sạt lở bờ sông ở khu vực đầu cù lao thuộc tuyến đê bao tả - hữu ở xã An Thạnh 1 và khu vực Đồn Biên phòng (cũ) ở xã An Thạnh 3. Do ảnh hưởng của dòng chảy ven sông Hậu nên vấn đề sạt lở bờ sông ở những nơi này diễn ra khá nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trong khu vực.

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã hỗ trợ di dời một số hộ dân sinh sống ở ngoài đê vào phía trong đê và huyện đang thực hiện dự án di dời dân ở các điểm sạt lở còn lại vào nơi an toàn. Tuy nhiên, về lâu dài huyện cần được hỗ trợ kinh phí để thực hiện các công trình phòng chống sạt lở, đảm bảo cho người dân an tâm sinh sống và sản xuất.

Theo đồng chí Lương Minh Quyết, huyện Cù Lao Dung là địa phương thứ 3 mà đoàn đến khảo sát sau các huyện: Long Phú và Kế Sách. Qua khảo sát các địa phương, ngành nông nghiệp sẽ tham mưu UBND tỉnh để xin chủ trương lập dự án tổng thể khắc phục sạt lở trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tranh thủ nguồn lực hỗ trợ của Trung ương để chọn công trình có tính bức xúc đầu tư khắc phục sạt lở. 

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: