• Huyện Cù Lao Dung

Ngôi trường trên xã đảo đạt chuẩn quốc gia

30/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/09/2017 | 06:00

STO - Bước vào năm học 2017 - 2018, Trường Mầm non Hướng Dương, xã Đại Ân 1 (Cù Lao Dung) đón thêm niềm vui lớn, vì được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự và tự hào của một ngôi trường từ lâu là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trên địa bàn xã.

Một không gian giáo dục thân thiện, tràn ngập niềm vui, cơ sở vật chất trường lớp hiện đại, đó là cảm nhận thực tế khi về thăm Trường Mầm non Hướng Dương, sau khi được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trường được thành lập từ năm 2009, đến năm học 2015 - 2016 được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang với 6 phòng học và 8 phòng chức năng, được trang bị đầy đủ thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học. Nhà trường còn dành diện tích khá lớn để xây dựng khu sân chơi, tập thể dục cho học sinh. Sân trường có nhiều cây xanh, bồn hoa, mang lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp, đảm bảo yêu cầu chăm sóc và quản lý giáo dục trẻ.

Nhà trường dành diện tích khá lớn để xây dựng khu sân chơi, tập thể dục cho học sinh.

Năm học 2017 - 2018, trường có tổng số 363 học sinh, bao gồm lớp nhà trẻ, lớp mầm, lớp chồi và lớp lá. Trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, các trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần. Trường còn đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của trường để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện. Trong năm học vừa qua, trường đã tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường, đặc biệt là không để xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm; đồng thời phối hợp tốt với trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, định kỳ 2 lần/năm, tổ chức cân đo, chấm biểu đồ tăng trưởng cho trẻ 3 lần/năm.

Trong sân trường còn được lắp đặt khu vui chơi cho trẻ.

Để không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, với tổng số 33 người, 100% đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong đó trình độ trên chuẩn chiếm tỷ lệ hơn 40%, đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy, thương yêu học sinh.

Trường thực hiện tốt việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ 2 lần/tháng, các tổ chuyên môn còn xây dựng kế hoạch chuyên môn, thường xuyên dự giờ, thao giảng, tổ chức làm đồ dùng dạy học, trao đổi, nghiên cứu chuyên môn để chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao. Tất cả giáo viên đều sử dụng thành thạo máy vi tính và biết thiết kế giáo án điện tử. Đồng thời, trường còn thực hiện nghiêm túc phân phối chương trình theo chủ đề năm học.

Với quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, các giáo viên đã có nhiều sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng môi trường sư phạm, tổ chức nhiều hình thức hoạt động khám phá cho trẻ, áp dụng phương pháp dạy học tích cực và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả. Nhờ vậy, hàng năm tỷ lệ chuyên cần của trẻ lớp lá đạt trên 95%; tỷ lệ chuyên cần của lớp nhà trẻ, mầm, chồi đạt 96%; trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non trong năm học 2016 - 2017 là 100%.

Phòng học được xây dựng khang trang, sạch, đẹp.

Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên nhà trường, các phòng học, bà Ngô Thị Kiều Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương phấn khởi cho biết: “Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, chăm sóc trẻ, để giữ vững danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và niềm tin yêu của các bậc phụ huynh”.

Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia thể hiện sự nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Đó cũng là nền tảng để Trường Mầm non Hướng Dương tiếp tục thực hiện tốt sự nghiệp “trồng người”, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục và đào tạo của huyện Cù Lao Dung.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: