• Huyện Cù Lao Dung

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cù Lao Dung

Nhiều mô hình thiết thực trong bảo vệ môi trường

12/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2019 | 06:00

STO - Phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong tham gia gìn giữ môi trường vì sự phát triển bền vững, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cù Lao Dung đã chú trọng tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực. Qua đó, đã huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư chung tay bảo vệ môi trường.

Có dịp đi ngang qua các xã nông thôn mới trên địa bàn huyện Cù Lao Dung, hình ảnh mà mọi người dễ dàng bắt gặp là có nhiều người dân hào hứng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, trong đó phần lớn là phụ nữ. Thực tế, công tác bảo vệ môi trường được các cấp hội phụ nữ huyện triển khai mạnh mẽ từ nhiều năm nay.

Bà Nguyễn Thị Tới - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cù Lao Dung cho biết: “Với chức năng của tổ chức hội, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo sát sao công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về trách nhiệm của bản thân, gia đình trong công tác bảo vệ môi trường và quan tâm xây dựng cũng như nhân rộng các mô hình thực hiện tốt để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, rủi ro thiên tai”.

Tổ phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường.

Theo đó, hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, lồng ghép nội dung về Luật Bảo vệ môi trường, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới… trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội để nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trở thành một tuyên truyền viên tích cực, vận động nhân dân cùng thực hiện. Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, các cấp hội đã vận động được 428 hộ làm vệ sinh xung quanh nhà, diệt lăng quăng để phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết cũng như hướng dẫn các chị em biết cách phân loại rác và xử lý rác đúng nơi quy định.

Song song với các hoạt động tuyên truyền, Huyện hội còn thành lập, duy trì các mô hình hoạt động có hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường như: tổ phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường, có 10 tổ với 100 thành viên; 2 tổ phụ nữ “Nhà tôi xanh - sạch - đẹp”; 7 tổ phụ nữ “Sống xanh - Bảo vệ môi trường”, với 84 thành viên; 2 câu lạc bộ “Thu gom rác thải vô cơ gây quỹ”, với 40 thành viên; 2 câu lạc bộ “Biến rác thành tiền”, với 50 thành viên… Đến nay, 100% cơ sở hội đã xây dựng được các mô hình về bảo vệ môi trường.

Vận động người dân tham gia làm vệ sinh môi trường xung quanh nhà.

Hội còn đảm nhận trồng hoa ven đường thu hút đông đảo hội viên tham gia, như tổ phụ nữ thực hiện đoạn đường hoa ở xã Đại Ân 1, xã An Thạnh 2 và thành lập nhiều tổ phụ nữ 5 không 3 sạch gắn với thắp sáng đường quê. Ngoài ra, các hội cơ sở còn vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia đóng góp tiền của, công sức làm đường giao thông nông thôn và mở rộng đường ấp, ngõ xóm theo tiêu chí nông thôn mới. Huyện hội phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường xây dựng được 70 hố đốt rác, 4 lò đốt rác và cấp 140 sọt rác cho gia đình hội viên phụ nữ, với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Bằng nhiều cách làm đa dạng, phong phú và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương đã giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân ngày càng nâng cao nhận thức. Từ đó, giúp cho họ thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong hoạt động bảo vệ môi trường, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: