• Huyện Cù Lao Dung

Nhiều tôm càng xanh chết nghi bị đánh thuốc

26/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 06:00

STO - Những ngày qua, trên con rạch Bảo Vệ trong tán rừng ngập mặn ở ấp Vàm Hồ, xã An Thạnh Nam (Cù Lao Dung) xuất hiện nhiều tôm càng xanh nổi lờ đờ và chết dạt vào cặp mé con rạch. Nghi vấn ban đầu do người dân đánh thuốc để khai thác tại con rạch này.

Hiện nay, tuy chưa thống kê được số tôm bị ảnh hưởng nhưng theo quan sát cho thấy có nhiều tôm càng xanh lớn, nhỏ và tôm đang mang trứng bị ảnh hưởng. Nhiều người chứng kiến lo ngại, nếu tình hình này kéo dài sẽ làm hao hụt rất nhiều loài thủy sản tự nhiên. Trong khi đó, ngư dân sinh sống bằng nghề khai thác thủy sản lại luôn được khuyến cáo chỉ đánh bắt thủy sản lớn, nếu khai thác theo kiểu tận diệt như trên sẽ làm sản lượng thủy sản giảm đi đáng kể và thu nhập của ngư dân cũng sẽ ít hơn.

Tôm nổi lờ đờ trên con rạch.

Theo ông Dương Tấn Trường - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, đơn vị đã nhận được tin báo và sẽ phối hợp với công an, chính quyền địa phương để xác định và mời đối tượng có hành vi khai thác trái phép đến làm việc. Tùy theo mức độ vi phạm mà chính quyền có biện pháp xử lý phù hợp.

Các hình thức khai thác thủy sản trái phép như: kích điện, đánh thuốc, chất nổ… sẽ làm cạn kiệt nguồn thủy sản ven bờ, làm các loại ấu trùng tôm, cá con, tôm con bị tiêu diệt, phá hủy hệ sinh thái và ảnh hưởng đến môi trường nước. Do đó, nếu người dân phát hiện trường hợp khai thác thủy sản bất hợp pháp nên trên thì báo với Chi cục Thủy sản qua đường dây nóng số 18001034 để cơ quan chức năng nhận được thông tin và có biện pháp xử lý.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: