• Huyện Cù Lao Dung

Niềm vui lan tỏa ở ngôi trường đạt chuẩn quốc gia trên đất cù lao

16/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/03/2019 | 06:00

STO - Kiên trì phấn đấu bám sát các tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn quốc gia, năm 2019, Trường THCS thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung) được công nhận đạt chuẩn. Vinh dự này khẳng định sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, cũng chính là “chìa khóa” mở ra thành công cho nhà trường.

Đến thăm ngôi trường mới đạt chuẩn quốc gia, chúng tôi thấy niềm vui lan tỏa của thầy và trò nhà trường. Thầy Phan Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cù Lao Dung phấn khởi cho biết: “Trường được thành lập vào năm 2010, tách ra từ Trường THCS, THPT Đoàn Văn Tố, với đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt huyết và có trách nhiệm cao trong công việc, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Nhờ đó, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Dù đôi lúc cũng còn khó khăn riêng nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh học sinh đã tạo động lực giúp nhà trường quyết tâm xây dựng để trở thành trường đạt chuẩn quốc gia”.

Khuôn viên sân trường xanh, sạch, đẹp.

Trong đó, nhà trường đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn; thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên và chương trình đổi mới phương pháp dạy học và nội dung sách giáo khoa; phát động giáo viên xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn. Nhà trường hiện có 45 cán bộ, giáo viên, trong đó có 37 giáo viên đứng lớp đều đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 72%.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng mới tương đối đồng bộ, với 20 phòng kiên cố, gồm phòng học và các phòng chức năng cùng với khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, đảm bảo các điều kiện dạy và học cũng như các hoạt động ngoài giờ của trường. Đặc biệt, hệ thống các phòng học tin học, phòng chuyên môn, phòng thư viện và các phòng chức năng đều được nối mạng internet, đảm bảo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin tự học và nghiên cứu.

Trong năm học 2017 - 2018, nhà trường được xếp loại xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hàng năm, trường đều có học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh như: đạt nhiều giải cao tại cuộc thi văn hay chữ tốt cấp huyện; giải nhì học sinh giỏi máy tính cầm tay cấp huyện; học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh; cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh… Đáng phấn khởi là tỷ lệ học sinh giỏi, khá luôn ở mức cao và ổn định.

Phòng tin học được trang bị đầy đủ máy tính cho học sinh thực hành.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường có tổng số 782 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, cán bộ, giáo viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới phương pháp quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Các tổ chuyên môn đã tập trung xây dựng các chuyên đề, chủ đề trong đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong nhà trường, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy. Ngoài ra, trường còn đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho giáo viên và học sinh.

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã và đang tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với khuyến học, khuyến tài; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh. Có thể nói, được công nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia là niềm vui lớn, nhưng cũng là thách thức không nhỏ nên đòi hỏi thầy và trò nhà trường cần phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học để hướng tới xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: