• Huyện Cù Lao Dung

Đảng bộ huyện Cù Lao Dung

Nỗ lực không ngừng để xứng danh quê hương có “Đền thờ Bác Hồ”

19/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/05/2020 | 06:00

STO - Cách đây 51 năm, khi cuộc chiến chống đế quốc Mỹ đang giai đoạn cao trào thì trái tim người dân cả nước đau thắt khi hay tin Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trần. Sự ra đi của Bác là mất mát không gì bù đắp được. Toàn Đảng, toàn dân hướng về Người và ước nguyện của người dân Nam bộ được một lần đón Bác vào thăm đã không thể thành hiện thực. Để tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, tình thương yêu dành cho Người, đồng bào, chiến sĩ, nhân dân huyện Cù Lao Dung, Long Phú đã chịu tang và quyết định lập Đền thờ Bác Hồ để tưởng nhớ và thờ phụng vị Cha già kính yêu của dân tộc.

Từ sau ngày Bác mất đến ngày 3-2-1970, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, công trình xây dựng Đền thờ Bác Hồ chính thức được thi công giữa lúc chiến tranh diễn ra ác liệt, địch liên tục càn quét, bắn phá căn cứ cách mạng. Nhưng với tình yêu thương, lòng tôn kính, Đảng bộ và nhân dân cù lao quyết tâm hoàn thành cho được Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 70 của Người.

Trải qua 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đền thờ Bác Hồ đã được tôn tạo, xây dựng mới uy nghi trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng và trở thành 1 trong 8 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, nơi để người dân trong và ngoài tỉnh hàng năm tìm về dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam nhân dịp sinh nhật của Người. Vì vậy, Đền thờ Bác Hồ luôn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Cù Lao Dung và tỉnh Sóc Trăng.

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cù Lao Dung. Ảnh: H.LAN

Tự hào, hãnh diện khi là quê hương có Đền thờ Bác Hồ, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cù Lao Dung xem đó là "pháo đài" niềm tin để nỗ lực không ngừng, phấn đấu thực hiện di huấn của Bác, xây dựng quê hương cù lao ngày càng phát triển, giàu đẹp từ chính nội lực của địa phương. Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung cho biết, học tập và quán triệt Di chúc Bác Hồ căn dặn trước lúc đi xa, “Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”. Từ khi chia tách từ huyện Long Phú (2002), huyện Cù Lao Dung phát triển không ngừng. Từ vùng đất nghèo khó, người dân chỉ chuyên canh cây mía thì nay những vườn cây ăn trái chất lượng cao không ngừng được hình thành theo Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 50% số xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, 100% đường ôtô đến trung tâm xã, 100% ấp có đường bêtông, thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm 3,74% tổng số dân toàn huyện, đời sống vật chất, tinh thần người dân không ngừng được nâng cao... Hiện nay, Cù Lao Dung đã và đang đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư về du lịch, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, điểm trưng bày, bán hàng lưu niệm... phấn đấu đưa Cù Lao Dung trở thành điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm, cộng đồng, du lịch tâm linh, lịch sử văn hóa không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch tại các tỉnh miền Tây.

Học Bác, Đảng bộ, chính quyền Cù Lao Dung không chỉ chăm lo tốt đời sống cho nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển mà bản thân từng cán bộ, đảng viên cũng đang nỗ lực từng ngày để tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, khắc phục những hạn chế, yếu kém về tư tưởng, chính trị; nêu cao tinh thần trách nhiệm, sửa đổi lối làm việc để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Điển hình là Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể y, bác sĩ trung tâm đổi mới lề lối làm việc, thái độ phục vụ bệnh nhân với phương châm “Lương y như từ mẫu”.

Làm theo lời Bác dạy, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung tận tình, chu đáo trong thăm khám, điều trị bệnh cho người dân. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm không thể thiếu của mỗi cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện trong nhiều năm qua. Gắn với chủ đề học tập và làm theo Bác hàng năm, Đảng ủy trung tâm chỉ đạo cán bộ, đảng viên chọn và đăng ký việc làm theo gương Bác phù hợp với vị trí công tác để phấn đấu thực hiện và trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân nếu có ý kiến phản ánh về thái độ ứng xử không tốt, Ban Giám đốc, Đảng ủy sẽ mời làm việc, nhắc nhở, nếu vi phạm nhiều lần sẽ cắt thi đua. Qua đó, cán bộ, đảng viên làm hết trách nhiệm của mình, ân cần phục vụ, thăm khám, điều trị, chăm sóc chu đáo cho bệnh nhân, từ đó người dân trong huyện tin tưởng, đặt niềm tin, yên tâm đến Trung tâm Y tế huyện để khám, điều trị. Từ đó số lượt bệnh nhân khám ngoại trú, điều trị nội trú tăng dần, góp phần giúp Trung tâm Y tế thực hiện tốt tự chủ kinh tế (loại 3), giảm lệ thuộc vào ngân sách nhà nước. Song theo đó, học tập Bác, Đảng ủy trung tâm khuyến khích cán bộ, đảng viên đóng góp gạo hàng tháng cho bếp ăn từ thiện và hỗ trợ cơ sở vật chất, điện, nước để tổ bếp ăn từ thiện hoạt động, góp phần chia sẻ khó khăn với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để họ yên tâm trong quá trình điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện.

Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung Võ Thanh Quang cho biết thêm, để đạt thành quả tích cực đó, Đảng bộ huyện Cù Lao Dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở và thậm chí loại bỏ những đảng viên có dấu hiệu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ra khỏi Đảng, nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cù Lao Dung đang tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc thứ XIII và báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: