• Huyện Cù Lao Dung

Đảng bộ thị trấn Cù Lao Dung

Phấn đấu xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của huyện Cù Lao Dung

21/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/01/2019 | 06:00

STO - Với vai trò là đơn vị hành chính trung tâm của huyện Cù Lao Dung, cấp ủy, chính quyền thị trấn Cù Lao Dung đã tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí đô thị văn minh, đồng thời quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Từ đó, diện mạo địa phương không ngừng khởi sắc, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của huyện Cù Lao Dung.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy thị trấn, kinh tế - xã hội ở thị trấn Cù Lao Dung có những bước phát triển rõ rệt. Đảng ủy thị trấn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu, phát huy vai trò của mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hiệu quả, đúng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Trong năm 2018, tổng diện tích trồng trọt thực hiện 611,63ha, trong đó diện tích mía là 94,03ha, màu thực phẩm là 316,2ha, màu lương thực 201,4ha. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền thị trấn đã vận động chuyển đổi 64ha diện tích trồng mía kém hiệu quả sang trồng vườn, cây màu, nuôi trồng thủy sản, qua đó góp phần nâng cao giá trị sản xuất bình quân trên 1ha đất nông nghiệp đạt 135 triệu đồng/năm.

Chú Trần Minh Chiến, ấp Phước Hòa B cho biết: “Trước đây, 1ha đất nông nghiệp của gia đình đều trồng mía nhưng gần đây giá mía thường xuyên bấp bênh, chi phí sản xuất cao nên lợi nhuận thấp. Năm 2015, được sự vận động của chính quyền địa phương, tôi chuyển dần 1ha đất nông nghiệp sang trồng vườn với nhiều loại cây như dừa, bưởi, chanh bông tím. Từ đó đến nay thu nhập có phần khấm khá, ổn định hơn”.

Hạ tầng đô thị của thị trấn Cù Lao Dung ngày càng khang trang. 

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền cũng quan tâm phát triển tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân mở rộng các loại hình sản xuất, kinh doanh. Hiện nay toàn thị trấn có 643 hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh thương mại với tổng giá trị trên 8,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, công tác quản lý đô thị luôn được quan tâm, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng văn minh đô thị, ngăn chặn các trường hợp mua bán lấn chiếm, xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích, vận động người dân tham gia thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, kết quả có 1.225 hộ được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 93,8% tổng số hộ dân.

Thực hiện công tác giảm nghèo, trong năm 2018, UBND thị trấn đã phối hợp phát vay hỗ trợ vốn cho 118 hộ dân với số tiền trên 3,5 tỉ đồng, vận động học nghề ngắn hạn cho 86 người, giải quyết việc làm mới cho 168 lao động, đồng thời hỗ trợ 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Thông qua nhiều cách làm đã góp phần nâng cao thu nhập và đời sống người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị trấn còn 8,47%.

Người dân địa phương tích cực chuyển đổi diện tích trồng mía kém hiệu quả. 

Theo đồng chí Đặng Minh Nhựt - Bí thư Đảng ủy thị trấn Cù Lao Dung, những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua là minh chứng rõ nét cho việc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng ở địa phương. Trong năm 2018, Đảng ủy thị trấn đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ chức học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 6, 7, 8 cho đảng viên trong toàn đảng bộ, kết quả 100% đảng viên tham gia học tập đều viết bài thu hoạch; đồng thời triển khai cho đảng viên viết cam kết, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện từng công việc cụ thể đạt tỷ lệ 100%. Qua đó, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong học tập và làm theo Bác, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Đảng ủy thị trấn cũng tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công cấp ủy viên phụ trách, tham gia sinh hoạt chi bộ để hướng dẫn, giúp đỡ, quan tâm nâng cao ý thức của đảng viên trong tham gia sinh hoạt chi bộ, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ về nội dung và phương thức, phát huy vai trò của đảng viên trong việc sâu sát cơ sở, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân. Đảng ủy thị trấn cũng thường xuyên chỉ đạo làm tốt công tác phát triển đảng viên, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tính kế thừa trong Đảng, kịp thời phát hiện, uốn nắn các tập thể, cá nhân vi phạm, giữ nghiêm kỷ luật Đảng. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội còn đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt nhiều kết quả tích cực.

Tin tưởng rằng trong thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Cù Lao Dung sẽ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, có những giải pháp đồng bộ quyết liệt trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, từ đó đưa thị trấn Cù Lao Dung ngày càng phát triển toàn diện.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: