• Huyện Cù Lao Dung

Trường THPT Đoàn Văn Tố

Quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

17/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/09/2017 | 06:00

STO - Trong điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, ngân sách chi cho giáo dục còn hạn chế thì việc xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực từ cộng đồng được xem là giải pháp đem đến hiệu quả tích cực, góp phần chăm lo cho giáo dục.

Xác định được tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục, thời gian qua, Trường THPT Đoàn Văn Tố (Cù Lao Dung) luôn quan tâm và xem đây là một nhiệm vụ song song với đổi mới phương pháp, để nâng cao chất lượng giáo dục, qua đó đã góp phần làm thay đổi đáng kể điều kiện dạy và học của thầy, trò trong nhà trường.

Nhà trường chú trọng công tác tuyên truyền để chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung nhận thức rõ về tầm quan trọng của giáo dục. Thông qua các buổi họp phụ huynh, ban giám hiệu trường trao đổi về điều kiện thực tế của nhà trường, căn cứ vào kế hoạch năm học để vận động phụ huynh tham gia đóng góp xây dựng các công trình phụ trợ, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị trên tinh thần tự nguyện. Qua đó, nhà trường đã phát huy tối đa tính dân chủ, khách quan và tăng hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục. Không những vậy, để tạo lòng tin cho phụ huynh thì mọi khoản thu, chi đều được công khai, minh bạch; mọi chi tiêu từ nguồn quỹ do phụ huynh học sinh quản lý, để phụ huynh học sinh thấy được những đóng góp của mình đều được sử dụng hợp lý và mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho con em.

Thầy Mai Văn Vân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Văn Tố cho biết: “Thời gian qua, trường luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền các cấp, mạnh thường quân, phụ huynh học sinh. Bình quân, nhà trường nhận được khoảng 200 triệu đồng/năm từ nguồn xã hội hóa giáo dục. Nhờ đó có rất nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn được tặng học bổng, xe đạp; trường có kinh phí xây dựng các công trình phụ trợ”.

Phòng truyền thống của trường được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa giáo dục.

Trường luôn công khai các hoạt động để mọi người hiểu về nhà trường; tập thể giáo viên chú trọng làm tốt nhiệm vụ, chức trách của mình, từ đó đã tạo động lực khích lệ sự nhiệt tình đóng góp của các lực lượng xã hội, đặc biệt là của các bậc phụ huynh học sinh. Đây cũng là cách làm hay của trường. Một trong những điểm nổi bật của công tác xã hội hóa giáo dục của Trường THPT Đoàn Văn Tố là mô hình nhận đỡ đầu, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể một số mạnh thường quân, như các ông: Lê Văn Hiểu, Trần Văn Hòa, Lâm Hoàng Khải, Lâm Văn Nam, Trần Khải Hoàn, Huỳnh Quốc Hòa, Lê Văn Rộng, Nguyễn Văn Chúng, Nhan Văn Tế, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc… thường xuyên hỗ trợ trao học bổng cho các em.

Bên cạnh đó, Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường còn hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng xây dựng phòng truyền thống, tặng 2 dù che mát cho học sinh trị giá 30 triệu đồng, xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa 30 triệu đồng. Hay trong nhiều năm liền, Ban Đại diện cha mẹ học sinh còn xây dựng được mô hình bữa cơm trưa nghĩa tình cho học trò nghèo. Riêng gia đình ông Đoàn Thế Lập còn hỗ trợ nhà trường 10 triệu đồng xây hòn non bộ, tặng học bổng mỗi năm 5 triệu đồng (duy trì từ năm 2003 đến nay) và riêng trong năm học này đã tặng nhà trường 2 tivi trị giá 20 triệu đồng làm thiết bị, đồ dùng dạy học. Đặc biệt, được sự hỗ trợ của gia đình ông Đoàn Thế Lập và chính quyền địa phương, trường đã xây tượng đài Anh hùng liệt sĩ Đoàn Văn Tố với tổng kinh phí 280 triệu đồng để các em học sinh tưởng nhớ đến người anh hùng liệt sĩ và tự hào vì được học tập trong chính ngôi trường mang tên ông.

Với những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường THPT Đoàn Văn Tố tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm từng bước đảm bảo, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học. Qua đó, tạo môi trường, điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: