• Huyện Cù Lao Dung

Cù Lao Dung

Tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

31/07/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 31/07/2019 | 09:00

STO - Thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Theo đó, chú trọng nâng cao trách nhiệm trong xử lý và tập trung giải quyết tốt các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Tiếp công dân huyện tiếp 54 lượt (44 người) với 36 vụ việc (trong đó tiếp định kỳ của Chủ tịch UBND huyện 12 lượt). Nội dung, công dân khiếu nại, yêu cầu, phản ánh liên quan đến các vụ việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; yêu cầu làm đường giao thông nông thôn; hòa giải tranh chấp đất đai; xin hỗ trợ nhà cho gia đình chính sách; tự ý lấp kênh công cộng làm ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước của các hộ dân lân cận... Kết quả xử lý qua tiếp công dân, đã giải quyết 36/36 vụ việc thông qua giải thích, hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Rà soát các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Ảnh: C.H

Trong kỳ, Thanh tra huyện đã tiếp nhận 2 đơn khiếu nại, 1 vụ khiếu nại thông báo của UBND huyện về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1 vụ việc khiếu nại UBND huyện thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp nhận 18 đơn yêu cầu, kiến nghị, phản ánh và đã xử lý 17 vụ việc, còn 1 vụ việc mới tiếp nhận đang trong thời gian xem xét, xử lý. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị không có đơn tố cáo.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện đã tiếp và làm việc với Tổ công tác của Tỉnh ủy về việc rà soát các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện. Qua làm việc, đoàn đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Tổ đã đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung tiếp tục giải quyết các vụ việc còn tồn đọng, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn...

Để thực hiện đảm bảo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra huyện tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các thông tư của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân, quy trình xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện. Đặc biệt, huyện đẩy mạnh ứng dụng phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo. Từ đó, giúp công tác quản lý đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện được chặt chẽ, số liệu thống nhất, khắc phục được đơn khiếu nại, tố cáo trùng lắp gửi cùng một lúc nhiều cơ quan; việc quản lý, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền được tốt hơn.

Trong thời gian tới, huyện chỉ đạo tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các quy định về tiếp công dân, quy trình xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai theo quy định. Thanh tra huyện tăng cường kiểm tra, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Mai Khôi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng - Lê Minh Trường
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: