• Huyện Cù Lao Dung

HĐND huyện Cù Lao Dung

Tăng cường giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri

16/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/07/2020 | 06:00

STO - Thời gian qua, Thường trực HĐND huyện Cù Lao Dung đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát, qua đó, các cấp, các ngành có sự quan tâm giải quyết nên tạo được niềm tin của cử tri.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, công tác giải quyết kiến nghị của cử tri và những vấn đề xã hội quan tâm đã được các cấp, các ngành của huyện Cù Lao Dung quan tâm giải quyết. Theo đó, việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non theo Nghị định số 06/2018/NĐ-CP, ngày 5-1-2018 của Chính phủ luôn được UBND các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo các điểm trường xây dựng kế hoạch phối hợp cùng các ngành, đoàn thể xã, thị trấn thực hiện đúng theo nghị định của chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi. Hàng năm, các trường có xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non, hình thức triển khai là thông qua hội nghị công chức, viên chức, họp hội đồng công khai tại trường và triển khai trực tiếp với phụ huynh ở các lớp ngay từ đầu năm học về các thủ tục thực hiện nghị định của Chính phủ được kịp thời và đúng đối tượng được hỗ trợ.

Kiến nghị của cử tri luôn được cơ quan chức năng các cấp quan tâm giải quyết. Ảnh: K.N

Ngoài ra, HĐND huyện Cù Lao Dung còn tiến hành giám sát quy trình tiếp nhận, hoàn trả hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Qua giám sát, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức thực hiện tốt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn xã. Hiện tại, bộ phận một cửa đang thực hiện tốt công tác tiếp nhận trả kết quả trên phần mềm một cửa điện tử tại xã. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các xã, thị trấn được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, trình độ, năng lực của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ngày càng được quan tâm chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ đúng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân. Công chức chuyên môn tại bộ phận một cửa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn theo từng lĩnh vực phụ trách. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ hoạt động tại bộ phận một cửa các xã, thị trấn cơ bản được bố trí máy vi tính, kết nối mạng internet và phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính công ngày càng phục vụ nhân dân được đảm bảo.

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch số 03/KH-UBND, ngày 14-1-2020 của UBND huyện về thực hiện cải cách thủ tục hành chính năm 2020, UBND các xã, thị trấn luôn xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, ngày càng phục vụ tốt hơn cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính, qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổng số thủ tục hành chính niêm yết công khai tại các xã, thị trấn là 126 thủ tục theo quyết định công bố của UBND tỉnh về bộ thủ tục hành chính áp dụng tại các xã, thị trấn. Niêm yết các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015 đúng theo quy trình. Kết quả tiếp nhận, giải quyết và hoàn trả hồ sơ hành chính của tổ chức và cá nhân đúng theo quy định, không để hồ sơ tồn đọng kéo dài, gây phiền hà cho nhân dân. Cán bộ, công chức của bộ phận một cửa của các xã, thị trấn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành lề lối làm việc của cơ quan, có thái độ hòa nhã, hướng dẫn tận tình cho người dân, từ đó đã góp phần tạo môi trường thuận lợi, làm hài lòng người dân khi giao dịch hành chính. Những thủ tục thuộc thẩm quyền các xã, thị trấn được thực hiện theo quy định và đạt chất lượng cao. UBND các xã, thị trấn đều ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và tổ chức rà soát thủ tục hành chính theo thẩm quyền.

Thực hiện chương trình giám sát 2020 của HĐND huyện, tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XI có 6 nội dung kiến nghị của cử tri được Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành chuyên môn giải trình và hứa sẽ giải quyết theo thẩm quyền. Trên cơ sở đó, Thường trực HĐND thường xuyên theo dõi, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri thông qua hoạt động của thường trực và các ban HĐND. Đồng thời, để có cơ sở đánh giá kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri giữa 2 kỳ họp và nắm tình hình thực tế một số vấn đề cử tri quan tâm gửi đến kỳ họp thứ 11 HĐND huyện, Thường trực HĐND phối hợp với các ngành có liên quan tiến hành giám sát thực tế tại các xã, thị trấn trên địa bàn, kết quả đến nay có 2 nội dung kiến nghị đã được giải quyết, như: rạch Ngây và rạch Ba Đời, xã An Thạnh Nam được nạo vét xong, còn lại 4 nội dung cử tri phản ánh liên quan đến cầu, đường đang tiếp tục giải quyết…

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch HĐND huyện Cù Lao Dung cho biết, qua giám sát, các cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định của pháp luật và những vấn đề kiến nghị của cử tri được quan tâm giải quyết. Trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện đề nghị các ngành có liên quan tiếp tục quan tâm tham mưu UBND huyện đề xuất chủ trương, giải pháp sớm giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, nhất là những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống, dân sinh; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới đối với các xã để kịp thời có giải pháp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí cần nhiều vốn.

Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện có trách nhiệm đôn đốc, yêu cầu đơn vị thi công gói thầu số 1 sớm triển khai thực hiện hoàn thành các đoạn thi công còn dở dang và gia cố lề đường trên toàn tuyến dự án ôtô đến trung tâm xã Đại Ân 1 theo đúng hợp đồng đã ký kết. Đồng thời, tăng cường đôn đốc đơn vị thi công gói thầu số 2 đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng 4 cầu còn lại, đảm bảo kết nối giao thông toàn tuyến dự án đường ôtô đến trung tâm xã Đại Ân 1.

T.H

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: