• Huyện Cù Lao Dung

Thẩm định dự án thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn

26/02/2018 16:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/02/2018 | 16:35

STO - Chiều ngày 26-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chủ trì cuộc họp thẩm định đề cương Dự án “Thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”. Lãnh đạo một số sở, ngành và các địa phương có liên quan cùng dự.

Quang cảnh cuộc họp.

Dự án “Thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung” do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư. Theo đơn vị tư vấn, rừng ngập mặn và bãi bồi ven biển Cù Lao Dung đã và đang mang lại nhiều lợi ích cả trực tiếp lẫn gián tiếp cho cộng đồng. Tuy nhiên, hệ sinh thái tự nhiên của Cù Lao Dung đang đứng trước nhiều thách thức từ tác động của việc biến đổi khí hậu và người dân.

Để đánh giá hiện trạng tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, quản lý, sử dụng tài nguyên và môi trường, dự kiến trong năm 2018, dự án sẽ nghiên cứu thực hiện ở 2 xã giáp biển là An Thạnh 3 và An Thạnh Nam. Các thành viên hội đồng đã đồng ý thông qua đề cương. Tuy nhiên đề nghị đơn vị tư vấn cần chỉnh sửa, bổ sung mục tiêu dự án nhằm đảm bảo việc thành lập được khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung; giới hạn vị trí thực hiện, cơ chế quản lý và trách nhiệm của địa phương...

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết: “Dự án có ý nghĩa trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay. Sản phẩm của dự án là cơ sở quan trọng để tỉnh có những chủ trương trong vấn đề quy hoạch, quản lý quy hoạch. Trên cơ sở đóng góp của thành viên hội đồng, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa hoàn chỉnh để thời gian tới Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn tất trình UBND tỉnh. UBND huyện Cù Lao Dung và các ngành liên quan phối hợp, tạo thuận lợi cho đơn vị tư vấn hoàn thiện số liệu, thông tin cần thiết”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: