• Huyện Cù Lao Dung

Tham quan các mô hình sản xuất cây trồng

26/04/2019 21:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2019 | 21:04

STO - Ngày 26-4, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Lương Minh Quyết cùng các đơn vị liên quan đã đến tham quan các mô hình sản xuất cây trồng trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện mô hình.

Đến xã An Thạnh Nam, đoàn tham quan các mô hình trồng cây đậu nành rau của Hợp tác xã (HTX) Rau củ quả Lộc Phát. Đây được xem là một trong những mô hình đem lại hiệu quả kinh tế tốt cho các thành viên HTX bởi thời gian xuống giống đến thu hoạch ngắn (65 ngày - 70 ngày), năng suất cao (1ha 12 tấn - 16 tấn), đầu ra của cây đậu nành được các doanh nghiệp thu mua với giá ổn định. Bên cạnh đó, đoàn còn đến thực tế mô hình trồng nhãn Ido, trồng bưởi. Đây được xem là các loại cây trồng phát triển mạnh tại huyện Cù Lao Dung.

Đoàn đến tham quan các mô hình.

Giám đốc HTX Rau củ quả Lộc Phát Phạm Hồng Văn cho biết, HTX có diện tích 20ha, trong đó trồng các loại cây màu như: khoai môn, đậu bắp, cà tím, đu đủ, đậu nành rau… Hầu hết các loại màu đều được doanh nghiệp bao tiêu. Ngoài ra, HTX còn trồng cây nhãn Ido. Tất cả diện tích trồng màu và nhãn đều được chuyển đổi từ đất mía kém hiệu quả, nhờ đó đã giúp thành viên có thu nhập ổn định.

Đồng chí Lương Minh Quyết chia sẻ, việc đến tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Cù Lao Dung nhằm đánh giá thực tế tại hộ dân đã chuyển đổi đất trồng mía sang các loại cây trồng khác có nguồn thu nhập như thế nào, cũng như nghe các kiến nghị, đề xuất của hộ dân để ngành hỗ trợ. Đồng thời, xem xét nghiên cứu việc tiếp tục hỗ trợ huyện trong việc chuyển đổi đất mía sang các loại cây trồng khác đem lại nguồn thu nhập tốt hơn cho người dân…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: