• Huyện Cù Lao Dung

Kỳ họp HĐND huyện Cù Lao Dung

Thông qua nhiều nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội

26/06/2019 12:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/06/2019 | 12:28

STO - Ngày 26-6, Thường trực HĐND huyện Cù Lao Dung đã khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XI. Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh đến dự.

Kỳ họp đã xem xét 12 nội dung về phát triển kinh tế - xã hội như: Báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn và giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện; tờ trình của Thường trực HĐND huyện về Chương trình hoạt động giám sát năm 2020 của HĐND huyện; tờ trình điều chỉnh quyết toán thu, chi ngân sách huyện Cù Lao Dung năm 2017; báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019…

Theo báo cáo của UBND huyện, trong 6 tháng đầu năm nay tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt trên 50% kế hoạch đề ra, trong đó một số chỉ tiêu vượt cao so với chỉ tiêu nghị quyết. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã chuyển dịch đúng hướng theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gắn với đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đạt nhiều kết quả tốt; chăn nuôi ổn định, dịch bệnh được kiểm soát; công tác thủy lợi mùa khô kết hợp phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức trong cán bộ, công chức và nhân dân.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương; chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên; các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời cùng nhiều hoạt động khác đều chuyển biến rõ nét, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đại biểu dự kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Cù Lao Dung, khóa XI. Ảnh: TS

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND với Chủ tịch UBND huyện; trả lời chất vấn... Kỳ họp đã thông qua các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2019.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đường Kế Truyền - Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Để thực hiện tốt nghị quyết HĐND huyện, yêu cầu các đại biểu HĐND kết hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chức năng. Từ nay đến cuối năm 2019, Thường trực HĐND sẽ phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ngành liên quan tổ chức tốt kỳ họp thường lệ cuối năm 2019 của HĐND huyệnvà kỳ họp bất thường nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền giữa 2 kỳ họp; đôn đốc, nhắc nhở UBND và cơ quan chức năng thực hiện tốt nghị quyết của HĐND về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo các ban HĐND huyện thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện nghị quyết HĐND, nhất là giám sát các cơ quan chức năng, các ngành chuyên môn của huyện xung quanh việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và các đoàn giám sát của HĐND; phối hợp các ngành liên quan duy trì công tác tiếp công dân, đôn đốc, theo dõi giải quyết, trả lời kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng theo luật định; các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: