• Huyện Cù Lao Dung

Hội Cựu chiến binh thị trấn Cù Lao Dung

Tích cực hỗ trợ, nâng cao đời sống hội viên

28/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/11/2019 | 06:00

STO - Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung) đã chú trọng thực hiện các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống cho hội viên. Qua đó, giúp hội viên ổn định cuộc sống và nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để đạt hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, ngay từ đầu năm 2019, Hội CCB thị trấn Cù Lao Dung đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động. Một trong những hoạt động thiết thực của hội là đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống cho hội viên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trên tinh thần đó, Hội CCB thị trấn Cù Lao Dung đã phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế; phối hợp với các đơn vị chuyên môn và đoàn thể của địa phương tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những ngày lễ, tết. Qua các hoạt động này đã góp phần thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Nuôi ong lấy mật giúp kinh tế gia đình ông Lê Thành Phương ngày càng phát triển. Ảnh: Thiện Hải

Phó Chủ tịch Hội CCB thị trấn Cù Lao Dung Nguyễn Hoàng Tiến cho biết: “Nhằm khuyến khích hội viên phát triển kinh tế, Hội CCB thị trấn còn phối hợp với các tổ chức hội, các đơn vị chuyên môn tập huấn, bồi dưỡng về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; hỗ trợ vay vốn ngân hàng và cây, con giống để phát triển sản xuất. Hội cũng đứng ra nhận ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội cho hội viên vay vốn, hiện đang quản lý 4 tổ tiết kiệm và vay vốn có 192 thành viên, tổng dư nợ hơn 4,5 tỉ đồng với khoảng 192 hộ hội viên vay”.

Từ các hoạt động hỗ trợ đã tạo điều kiện cho các hội viên CCB vươn lên phát triển kinh tế, hiện nay có nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, như: nuôi bò sinh sản, trồng bưởi da xanh, nuôi ong lấy mật… Qua đó, trong năm 2019 đã có 2 hộ là hội viên CCB thị trấn thoát nghèo, hội cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa đồng đội và xây dựng được 5 căn nhà cho hội viên CCB.

Ông Lê Thành Phương - hội viên CCB ở ấp Phước Hòa A chia sẻ: “Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và hội CCB đã quan tâm vận động, hỗ trợ giống cho gia đình để tôi chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phát triển có giá trị kinh tế cao. Ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi cũng được các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận được các nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi”. Nhờ nỗ lực, hiện nay thu nhập từ trồng dừa, bưởi và nuôi dê, ong mật đã giúp ông Phương đem về lợi nhuận hơn 400 triệu đồng/năm.

Không chủ quan với những kết quả đạt được, Hội CCB thị trấn Cù Lao Dung tiếp tục quan tâm tìm giải pháp tốt hơn để giúp nhau làm kinh tế giỏi trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Hoàng Tiến cho biết thêm: “Định hướng trong năm 2020, Hội CCB thị trấn phấn đấu giảm thêm 2 hộ nghèo và phấn đấu hộ khá, giàu từ 55% hội viên trở lên; phấn đấu hỗ trợ thêm 2 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, số hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi đạt từ 45% trở lên. Đồng thời, tích cực phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong lao động sản xuất, giúp nhau làm kinh tế và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, khơi dậy tiềm năng đa dạng cùng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên của hội viên”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: