• Huyện Cù Lao Dung

MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung

Ý nghĩa Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

18/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/11/2019 | 13:30

STO - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18-11. Tại huyện Cù Lao Dung, ngày hội không chỉ là dịp để người dân gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm ăn hiệu quả, nuôi dạy con cái, tổng kết thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức trước, trong ngày hội… Chính vì vậy, ngày hội có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng khu dân cư.

Tại Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây, đông đảo người dân trong ấp có mặt từ rất sớm với không khí vui tươi, phấn khởi. Sau nghi thức chào cờ, người dân đã cùng nhau ôn lại ngày truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngày hội; chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… để bà con phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây. Ảnh: H.Lan

Đồng chí Trần Hoàng Kha - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung cho biết thêm, nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có lồng ghép tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cù Lao Dung nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của người dân trong công tác phòng, chống và ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Tính đến ngày 16-11, 37/37 khu dân cư trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đã tổ chức xong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, có hơn 2.000 lượt người dân tham dự. Ngoài phần lễ chính, ngày hội năm nay có nhiều hoạt động thiết thực được các cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhất là sự đồng tình ủng hộ từ người dân, đó là tặng quà cho hộ nghèo, người có uy tín tại khu dân cư; khen thưởng các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có thành tích tiêu biểu; tổ chức bữa cơm đoàn kết gắn kết tình làng nghĩa xóm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung còn phối hợp tổ chức bàn giao 8 căn nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở; vận động xây dựng và đưa vào sử dụng 3 cây cầu nông thôn, tặng 100 phần quà cho hộ nghèo với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Với những hoạt động thiết thực, sinh động, phong phú và không kém phần ý nghĩa, ngày hội đã thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia, làm cho ngày hội có sức sống và sự lan tỏa mạnh mẽ.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: