• Huyện Kế Sách

An Mỹ hôm nay

12/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Bảy, 12/08/2017 | 06:00

STO - An Mỹ (Kế Sách) là xã khó khăn, có diện tích tự nhiên hơn 2.930ha, với 7 ấp và trên 3.406 hộ. Người dân chủ yếu sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp và buôn bán nhỏ. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết vươn lên, chú trọng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần nhân dân. Đặc biệt, từ khi chính quyền địa phương triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thì được người dân đồng tình, qua đó, các phong trào, như: hiến đất làm đường nông thôn, đóng góp ngày công lao động, tiền của để xây dựng công trình phúc lợi xã hội… được người dân hưởng ứng.

Đồng chí Huỳnh Phú Danh - Phó Chủ tịch UBND xã An Mỹ phấn khởi cho biết: “Để đời sống và kinh tế của người dân trên địa bàn phát triển, chính quyền địa phương đã tập trung mọi nguồn lực, nhất là tranh thủ nguồn vốn từ Chương trình 135, vốn cho vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Những năm gần đây, bà con đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đời sống từng bước ổn định”.

 

Những con đường nông thôn được bêtông hóa giúp bà con đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận tiện.

Xác định thế mạnh của xã là cây lúa và vườn cây ăn trái, nên chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành nông nghiệp triển khai nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả và đẩy mạnh ứng dụng các biện pháp canh tác mới nhằm tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, thu nhập cho người dân; ngoài ra, còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, cải tạo vườn tạp, vườn kém hiệu quả sang trồng các cây có giá trị kinh tế cao, nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả; đồng thời khuyến khích người dân tham gia các cuộc tham quan, hội thảo nhằm giúp giúp cho bà con có những kiến thức để áp dụng vào sản xuất. Nhờ vậy, nhiều hộ trong xã đã vươn lên thoát nghèo bền vững, nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều, hơn 98% hộ có điện sử dụng. Mức sống của người dân ngày càng cải thiện, đặc biệt mức sống bà con đồng bào Khmer ngày càng nâng lên.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp kết hợp với huy động nội lực từ nhân dân, An Mỹ đã lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, xã An Mỹ cơ bản đã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học, trạm y tế tương đối hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu về vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn rõ rệt. Hiện nay, xã An Mỹ không còn hộ đói và có 6/7 ấp văn hóa, số hộ đạt chuẩn văn hóa năm sau cao hơn năm trước. 

Ông Bùi Văn Sung, ở ấp Phú Tây chân tình chia sẻ: “Khi đời sống nâng lên, nhận thức của bà con cũng thay đổi nhiều. Ở An Mỹ không còn tình trạng cưới tảo hôn mà thực hiện theo đúng pháp luật. Còn lễ tang được diễn ra trang nghiêm, thời gian ngắn lại chỉ tổ chức trong vòng 3 ngày. Khi chính quyền phát động các phong trào, bà con có ý thức tham gia, thực hiện có hiệu quả các quy ước trong khu dân cư”.

Song song với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, như: giao thông, thủy lợi, vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất văn hóa phục vụ đời sống tinh thần người dân thì các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được phát triển rộng khắp và được duy trì hoạt động thường xuyên, góp phần nâng cao sức khỏe người dân. Công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp, đặc biệt mô hình cổng nhân dân tự quản được thực hiện có hiệu quả. Sự nghiệp giáo dục của An Mỹ được quan tâm đầu tư và ngày càng phát triển về quy mô cũng như chất lượng. Xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học đúng độ tuổi.

Về An Mỹ vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận cuộc sống của người dân đang từng ngày khởi sắc; con đường đal về trung tâm xã giờ đây đã thông thoáng, hai bên đường được phủ màu xanh bạt ngàn của những vườn cây ăn trái, mang lại sức sống mới cho vùng quê một thời gian khó.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: