• Huyện Kế Sách

Cần di dời, đảm bảo chỗ ở cho người dân vùng bị sạt lở

01/10/2019 15:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/10/2019 | 15:02

STO - Đó ý kiến trao đổi được đồng chí Trần Đức Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước nhấn mạnh trong buổi khảo sát, thăm hỏi đời sống các hộ dân đang chịu ảnh hưởng do sạt lở ở xã Thới An Hội (Kế Sách) vào sáng ngày 1-10.

Hiện tại, huyện Kế Sách có một số điểm sạt lở ở tuyến sông Rạch Vộp, nhưng nghiêm trọng nhất là đoạn qua khu vực chợ Cầu Lộ thuộc xã Thới An Hội. Đoạn sạt lở này có chiều dài khoảng 230m, đã làm 9 căn nhà sụp hoàn toàn xuống sông, hiện còn 25 căn nhà và khu vực buôn bán đang trong tình trạng nguy cơ sạt lở đặc biệt nghiêm trọng. Khu vực này đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2695 công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Ngành chức năng đã tiến hành khoanh vùng, cắm biển cảnh báo, hạn chế người dân qua lại.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Phu nhân khảo sát điểm sạt lở thuộc xã Thới An Hội, huyện Kế Sách. Ảnh: Phước Liêu

Theo đồng chí Vương Quốc Nam - Bí thư Huyện ủy Kế Sách, địa phương đã di dời những hộ bị sụp, lún, đối với những hộ khu vực có nguy cơ sạt lở thì đang tiếp tục vận động, một số trường hợp không có đất, một số trường hợp thì nhà gắn liền với việc kinh doanh, buôn bán, nên công tác vận động di dời cũng gặp khó khăn. Địa phương cũng chuẩn bị phương án sẵn sàng huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để hỗ trợ nhân dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Sạt lở đang có nguy cơ đe dọa tính mạng và tài sản của nhân dân, nên địa phương cần nguồn kinh phí để gia cố bờ sông một cách kiên cố, có khả năng ứng phó lâu dài.

Nguyên Chủ tịch nước hỏi thăm tình hình đời sống nhân dân. Ảnh: Phước Liêu

Trong chuyến khảo sát vùng sạt lở, đồng chí Trần Đức Lương và Phu nhân bày tỏ sự lo lắng về đời sống của nhân dân địa phương khi phải chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Nguyên Chủ tịch nước cho rằng địa phương cần tích cực, khẩn trương và thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của nhân dân. Dù còn khó khăn, nhưng trước mắt là phải di dời người dân đang sinh sống, buôn bán vùng có nguy cơ sạt lở, không được chủ quan với những diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai.

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã phát sinh thêm 16 điểm sạt lở mới, tại các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Long Phú, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, TX. Vĩnh Châu và TP. Sóc Trăng với tổng chiều dài khoảng 1.810 mét, làm thiệt hại hoàn toàn 16 căn nhà bán kiên cố, sạt lở trên 1.000 mét đường giao thông, điện hạ thế...

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: