• Huyện Kế Sách

Cần phát triển và trồng cây ăn trái theo hướng hữu cơ

12/02/2019 14:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/02/2019 | 14:12

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí nhân chuyến đi tham quan thực tế tại các hợp tác xã (HTX) cây ăn trái trên địa bàn xã Ba Trinh (Kế Sách) vào sáng ngày 12-2. Cùng đi còn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Kế Sách.

Làm việc tại UBND xã Ba Trinh, đồng chí Lê Thành Trí nghe lãnh đạo UBND xã thông tin sơ nét về tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã. Theo đó, xã có diện tích lúa hơn 2.300ha, cây ăn trái hơn 2.000ha và cây màu 260ha. Đồng thời, xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần tạo diện mạo xã ngày càng khởi sắc. Qua đó đời sống của hộ dân phát triển nhờ thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí làm việc tại xã Ba Trinh.

Đến thăm HTX Thiều Văn Chỏi và HTX Đại Đoàn Kết, ở Ấp 5B và Ấp 7, xã Ba Trinh - 2 HTX chuyên canh cây cam sành có diện tích 126ha - đồng chí Lê Thành Trí nghe giám đốc các HTX điểm qua hoạt động sản xuất và bán buôn của HTX trong những năm qua. Theo đó, nhờ tham gia vào HTX mà đời sống của các thành viên ngày càng khấm khá, đặc biệt HTX Đại Đoàn Kết canh tác cam theo quy trình VietGAP, đã được cấp chứng nhận và trái cam được dán nhãn khi xuất bán trên thị trường nên giá ổn định, cao hơn giá thị trường bên ngoài gần gấp đôi. Hiện giá cam HTX xuất bán dao động 10.000 đồng - 12.000 đồng/kg, tuy thấp hơn giá so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho thành viên.

Đồng chí Lê Thành Trí yêu cầu UBND xã Ba Trinh tiếp tục quan tâm nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả triển khai đến hộ dân, giúp hộ tăng thu nhập, ổn định đời sống, chăm lo tốt các chính sách đối với gia đình có công, hỗ trợ hộ nghèo bằng các nguồn vốn, chương trình do Trung ương và tỉnh đầu tư. Riêng các HTX, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị người đứng đầu HTX luôn làm trung tâm gắn kết các thành viên với nhau nhằm tạo sự đồng lòng, thống nhất để HTX ngày càng vững mạnh. Đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất cây trồng. Đồng chí Lê Thành Trí nhấn mạnh, các HTX phải sản xuất cây ăn trái theo hướng hữu cơ, vì đây là nhu cầu tất yếu của thị trường cũng như để sản phẩm cung ứng được các kênh nông sản sạch, giúp nâng cao giá trị hàng hóa…

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí cũng đã trao những phần quà đầu năm mới cho các HTX và gửi lời chúc các HTX luôn có những vụ mùa thu hoạch cây ăn trái bội thu “được mùa - được giá”…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: