• Huyện Kế Sách

Chăm lo tốt đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số

11/07/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/07/2019 | 17:00

STO - Ngày 11-7, UBND huyện Kế Sách tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019, với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển". Đến dự đại hội có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thạch Thị Kế Rin - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 144 đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện Kế Sách.

Hiện tại, huyện Kế Sách có 5.069 hộ đồng bào DTTS, chiếm tỷ lệ 11,77% dân số của huyện. Giai đoạn 2014 - 2019, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của ban ngành, đoàn thể huyện, địa phương tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các  chính sách, chương trình, dự án được đầu tư trong vùng có đông đồng bào dân tộc, tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Qua đó, đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Kế Sách luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và có ý thức tự lực vươn lên trong cuộc sống. Hiện toàn huyện Kế Sách có 1.568 hộ nghèo là đồng bào DTTS, giảm 755 hộ.

Đại biểu được bầu đi dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội.

Tại đại hội, đại biểu còn được nghe các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín thông tin về chính sách giáo dục DTTS, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, bản sắc văn hóa dân tộc và một số mô hình làm ăn có hiệu quả trong đồng bào DTTS.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, thời gian qua, Kế Sách đã quan tâm chăm lo về mọi mặt cho đồng bào DTTS. Từ sự quan tâm đó, đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Kế Sách nói riêng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Sắp tới, đề nghị huyện Kế Sách tiếp tục huy động mọi nguồn lực cho việc đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước kết hợp khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh trong vùng có đông đồng bào dân tộc; tổ chức triển khai thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế; tổ chức quy hoạch lại sản xuất và tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, huyện Kế Sách cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các DTTS; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ chi phí học tập, chính sách cử tuyển, củng cố và mở rộng quy mô trường dân tộc nội trú, nâng cao chất lượng hệ thống trường dạy nghề…

Dịp này, có 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Đại hội đã bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: