• Huyện Kế Sách

Cơ quan tố tụng huyện Kế Sách luôn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đối tượng được trợ giúp pháp lý

03/10/2019 11:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/10/2019 | 11:51

STO - Sáng ngày 3-10, tại Công an huyện Kế Sách, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan tố tụng huyện Kế Sách để kiểm tra về hoạt động trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng. Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.

Thời gian qua, các cơ quan tố tụng huyện Kế Sách đã triển khai, quán triệt và phối hợp thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến công tác TGPL trong hoạt động tố tụng. Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và quan tâm xem xét từng hồ sơ vụ án, vụ việc nhằm tìm hiểu các trường hợp thuộc đối tượng được TGPL để kịp thời hướng dẫn, trợ giúp cho người dân. Từ đầu năm đến nay, ở các cơ quan tố tụng trên địa bàn phát sinh 14 trường hợp thuộc đối tượng được TGPL (cơ quan điều tra 6, tòa án 8).

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: C.H

Các đối tượng thuộc diện TGPL đều được cơ quan tố tụng huyện giải thích cụ thể, rõ ràng và khi có yêu cầu đã kịp thời có thông báo đến Trung tâm TGPL tỉnh để cử trợ giúp viên, luật sư tham gia đúng quy định. Việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng huyện Kế Sách và Trung tâm TGPL tỉnh ngày càng chặt chẽ, thông tin trao đổi hai chiều; niêm yết bảng thông tin, tờ thông tin và đặt hộp thư TGPL kịp thời, đúng quy định. Từ đó, chất lượng tham gia tố tụng, luật sư được nâng lên, bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự và cùng các cơ quan tố tụng làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Tại buổi làm việc, đoàn còn kiểm tra từng hồ sơ vụ việc liên quan đến TGPL tố tụng và kiểm tra việc niêm yết bảng thông tin, đặt hộp thư TGPL tại các đơn vị.

Kết luận buổi làm việc, đại tá Phan Văn Ứng đánh giá cao việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng về thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng tại địa phương. Đồng thời, đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản, quy định liên quan đến hoạt động TGPL tố tụng; có sự phân công, phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác TGPL tố tụng.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: