• Huyện Kế Sách

Đại Hải phấn đấu đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới

22/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/05/2019 | 06:00

STO - Ngày 21-5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết, kiêm Phó Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh có buổi làm việc với UBND xã Đại Hải (Kế Sách) về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn xã. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, xã và lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện, xã.

Tính đến thời điểm hiện nay, xã Đại Hải cơ bản đạt 11/19 tiêu chí, gồm: quy hoạch, thủy lợi, điện, dân cư, thông tin và truyền thông, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị xã hội và tiếp cận pháp luật, quốc phòng và an ninh. Xã Đại Hải dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời thực hiện thêm 4 tiêu chí về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng thương mại, lao động có việc làm, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết kết luận tại buổi làm việc.

Các tiêu chí phấn đấu đạt được sẽ góp phần nâng chất lượng đời sống của cư dân nông thôn, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,94%, tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt chuẩn quốc gia đạt 70%.

Đồng chí Lương Minh Quyết đánh giá xã Đại Hải là 1 trong 4 xã đạt các tiêu chí XDNTM thấp nhất (chỉ có 11/19 tiêu chí). Qua đó đề nghị xã tận dụng mọi nguồn lực địa phương cũng như tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên để thực hiện các mô hình phát triển sản xuất; tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình đến toàn thể cán bộ, đảng viên và hộ dân trên địa bàn toàn xã thông qua hình thức tổ chức các phong trào thi đua trong các hội, đoàn thể và hộ dân. 

Riêng các đề xuất của xã về đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn, đồng chí Lương Minh Quyết đề nghị xã cần phải xây dựng các báo cáo công trình cụ thể gởi về UBND huyện để làm cơ sở trình UBND tỉnh. Đồng chí Lương Minh Quyết cũng đề nghị các ngành chung tay hỗ trợ xã Đại Hải, giúp xã đạt được 16/19 tiêu chí XDNTM đến cuối năm 2019.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: