• Huyện Kế Sách

Đảng bộ xã Xuân Hòa vững vàng vượt khó

10/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/01/2018 | 06:00

STO - Năm 2017, tuy gặp không ít khó khăn, Đảng bộ xã Xuân Hòa đã huy động mọi nguồn lực tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, kể từ khi tuyến đường về trung tâm xã được đưa vào sử dụng đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 2017, Đảng bộ xã đã triển khai thực hiện đạt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, trong đó, có 20 chỉ tiêu đạt và 17 chỉ tiêu vượt so nghị quyết năm 2017 đề ra và chỉ tiêu huyện giao. Cụ thể, trên lĩnh vực phát triển kinh tế, địa phương hướng đến trồng màu và cây công nghiệp ngắn ngày, đạt diện tích gần 252ha, vượt 44% so chỉ tiêu nghị quyết; vận động cải tạo vườn tạp để chuyển đổi thành vườn cây ăn trái có hiệu quả kinh tế cao được 3.263ha, vượt 30%; phát triển đàn heo, bò, vịt, gà được gần 50.000 con, tăng 38,1% so chỉ tiêu; nâng thu nhập bình quân đầu người được 30 triệu đồng/người/năm; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển 562 cơ sở; thu ngân sách nhà nước đạt trên 8,5 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu trên giao…

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong vận động nhân dân tham gia đào đắp nhiều tuyến đê sông bị sạt lở, không để ngập úng ảnh hưởng đến các loại cây trồng của nhân dân; vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã cùng nhân dân địa phương đóng góp gần 2,6 tỉ đồng và hàng ngàn ngày công lao động xây dựng nhiều tuyến lộ giao thông liên ấp cùng 5 cầu bêtông. Riêng nhân dân ấp Hòa Lộc 1 và Hòa Lộc 2 đóng góp gần 800 triệu đồng đổ đá cấp phối dài gần 6km đường làng, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân trong hai mùa mưa nắng...

Cổng chào ấp văn hóa Hòa Lộc 1 do nhân dân đóng góp xây dựng.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện các điểm trường ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và mẫu giáo đều được kiên cố hóa 100%; trạm y tế xã được trang bị đầy đủ các dụng cụ và phương tiện kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu phục vụ khám và điều trị bệnh cho nhân dân ngày càng hoàn thiện hơn so với trước.

Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân còn tham gia đóng góp hàng tỉ đồng thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các hộ gia đình chính sách. Tính đến nay, xây cất mới 30 căn nhà tình nghĩa và nâng cấp hàng trăm căn nhà bị xuống cấp và thực hiện nhiều chính sách khác, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ gia đình chính sách.

Hộ nghèo, cận nghèo cũng được quan tâm, triển khai thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, như: hỗ trợ vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình; nhà ở, đất sản xuất, cây con giống; đào tạo nghề… Các tổ chức đoàn thể các cấp luôn phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nổi bật trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, có 100% hộ dân 8/8 ấp đăng ký thực hiện các tiêu chí do trên phát động. Kết quả, trong năm 2017 có 6/8 ấp được công nhận ấp văn hóa, có hơn 96% hộ gia đình được trên công nhận gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Có hơn 89% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liền.

Anh Nguyễn Văn Nhì - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Hòa Lộc 1 chia sẻ: “Ấp hiện có 710 hộ đều đăng ký tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Hiện có 100% hộ gia đình đều tự nguyện trồng hoa kiểng trước sân nhà, xây dựng cột cờ Tổ quốc, đèn thắp sáng làng quê; hiến đất, đóng góp ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi xã hội địa phương; tích cực tham gia tuần tra, canh gác, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; nhân dân còn tham gia hùn vốn phát triển nhiều mô hình trồng cây ăn trái, chăn nuôi, mỗi năm thu lợi 300 - 500 triệu đồng. Hiện các mô hình đang được triển khai đối với các hộ nghèo còn lại. Mục tiêu phấn đấu của ấp trong năm 2018 không còn hộ nghèo và thực hiện đạt, vượt các tiêu chí nông thôn mới”.

Đồng chí Huỳnh Văn Luận cho biết: "Đạt được kết quả nêu trên là nhờ Đảng ủy xã làm tốt việc triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng ủy xã cũng phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ xã bám sát cơ sở, tham gia dự họp lệ chi bộ ấp hàng tháng và tổ chức nhiều cuộc họp dân để lắng nghe ý kiến đóng góp đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của nhân dân đặt ra, tạo được niềm tin với nhân dân. Nhờ đó, 3 năm gần đây, Đảng bộ xã Xuân Hòa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đều đạt, vượt so chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Với kết quả đạt được, 3 năm liên tục, Đảng bộ xã được trên công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu."

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: