• Huyện Kế Sách

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện

Đánh giá cao công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 của huyện Kế Sách

24/02/2018 07:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 24/02/2018 | 07:29

STO - Chiều ngày 23-2, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh cùng các thành viên đến kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 tại huyện Kế Sách. Đồng chí Lê Văn Uốl - Bí thư Huyện ủy cùng chủ tịch, phó chủ tịch, các thành viên Hội đồng NVQS huyện cùng dự.

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS huyện, các bước chuẩn bị công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 trên địa bàn huyện được thực hiện chu đáo. Đảng bộ, chính quyền xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm, từ đó chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật NVQS đến các tầng lớp nhân dân.

Các thành viên Hội đồng NVQS huyện kết hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giải quyết các vấn đề vướng mắc trong công tác tuyển chọn và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội cho các thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thực hiện tốt các bước bình nghị công khai dân chủ ra nhân dân; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại của thanh niên và gia đình; các mặt công tác khác đều được triển khai thực hiện đồng bộ, đúng quy trình hướng dẫn của Luật NVQS và kế hoạch chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh…

Kết quả, có 100% thanh niên trong độ tuổi đều tự nguyện đến cơ quan quân sự các cấp đăng ký thi hành NVQS, trong đó, thanh niên có trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật khá cao so năm 2017. Đến thời điểm này huyện đã hoàn tất các bước tuyển chọn và trao lệnh gọi nhập ngũ cho công dân.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: TS

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Văn Chuyện đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo huyện, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã làm tốt việc triển khai thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo kế hoạch của Hội đồng NVQS tỉnh và huyện.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, đồng chí Trần Văn Chuyện yêu cầu Hội đồng NVQS huyện kết hợp chặt chẽ với Hội đồng NVQS 13 xã, thị trấn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc theo phương châm “3 gặp, 4 biết”, để gia đình và thanh niên địa phương an tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Tổ chức đêm Hội trại tòng quân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên trước giờ thi hành NVQS. Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh thi hành NVQS và các trường hợp tiêu cực trong công tác tuyển chọn. Phối hợp đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tiết kiệm trong ngày giao nhận quân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đến kiểm tra thực tế công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại thị trấn Kế Sách và thăm một số gia đình có con em trúng tuyển NVQS năm 2018.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: