• Huyện Kế Sách

Trường Tiểu học Kế Sách 1

Đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

04/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/08/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Kế Sách 1 (Kế Sách) đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện và tạo niềm tin yêu đối với phụ huynh và học sinh.

Trường Tiểu học Kế Sách 1 được thành lập từ năm 1991 (tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Kế Sách). Những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt chủ đề năm học “Chủ động, tích cực đổi mới quản lý giáo dục và hoạt động dạy học” cùng với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực… Hàng năm, trường huy động trẻ đúng độ tuổi ra lớp đều đạt tỷ lệ 100%.

Một tiết học trên lớp của học sinh.

Nhà trường còn đặc biệt quan tâm thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn, phương pháp giảng dạy, nhận xét, đánh giá học sinh, cụ thể như: thiết lập đầy đủ hồ sơ chuyên môn của trường, của tổ khối theo quy định điều lệ trường tiểu học; tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 tuần 1 lần theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, nâng cao vai trò tổ khối trưởng chuyên môn; giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng và tổ chức dạy học theo chủ đề đối với môn mỹ thuật, đồng thời vận dụng linh hoạt các kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, tạo điều kiện cho học sinh tham gia vào tiết học. Qua đó, số học sinh được đánh giá về năng lực và phẩm chất đều đạt 100%.

Bà Phạm Thị Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kế Sách 1 phấn khởi cho biết: “Những năm qua, nhờ việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, phù hợp, cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nên công tác giảng dạy của trường đạt được những kết quả tốt. Trong 5 năm, từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2017 - 2018, nhà trường luôn duy trì sĩ số học sinh hàng năm đạt 100%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt 100%. Ngoài ra, mỗi năm, giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện càng nhiều”.

Toàn trường hiện có 48 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó 100% đạt chuẩn và 84% giáo viên trên chuẩn. Đặc biệt, trong công tác chuyên môn, ban giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo họp các tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học để thống nhất chương trình, bài dạy và phân công sắp xếp hợp lý trình độ, năng lực giáo viên các khối lớp trong nhà trường; đồng thời chỉ đạo coi và chấm kiểm tra chặt chẽ, trong đó đề kiểm tra phải đảm bảo 3 mặt: kiến thức cơ bản, kiến thức vận dụng và kiến thức tư duy.

Hoạt động sinh hoạt sao của học sinh.

Bên cạnh việc thực hiện công tác giảng dạy, để tạo được ngôi trường thân thiện, đạt chuẩn, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn bám sát các chủ trương của ngành giáo dục, tích cực hưởng ứng thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào, hội thi do ngành tổ chức. Trong đó, phong trào vở sạch - viết chữ đẹp được lãnh đạo trường quan tâm chỉ đạo ngay từ đầu năm học, học sinh được rèn chữ thường xuyên và phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng cho học sinh viết chữ đẹp, từ đó hàng năm trường đều có học sinh đạt giải cao ở Hội thi viết chữ đẹp cấp huyện và cấp tỉnh.

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, trường luôn phát huy truyền thống dạy và học tốt, kỷ cương, nề nếp tốt, đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tạo được niềm tin đối với phụ huynh, học sinh. Mặc dù đôi lúc cũng còn những khó khăn riêng, nhưng bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn để dạy tốt, học tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, quy mô phát triển của trường ổn định, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong từng năm học.

Với những kết quả đó, nhà trường được tặng Huân chương Lao động hạng nhì, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2016 - 2017 và được công nhận tái chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2013. Bằng tâm huyết, lòng yêu nghề và chất lượng chuyên môn sư phạm, đội ngũ giáo viên nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục trong tình hình hiện nay, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành Giáo dục huyện Kế Sách.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: