• Huyện Kế Sách

Địa phương chọn đúng đối tượng hỗ trợ sản xuất

24/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/09/2019 | 06:00

STO - Đó là đánh giá của đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi giám sát tình hình triển khai và tổ chức thực hiện Dự án 2 Chương trình 135 theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg, ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2020 tại huyện Kế Sách, vào chiều ngày 23-9. Tham dự đoàn còn có các thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Kế Sách, việc thực hiện hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, duy tu, bảo dưỡng công trình tại các xã đặc biệt khó khăn, các ấp đặc biệt khó khăn để xây dựng cơ sở hạ tầng được đồng bộ, đến nay, 100% đường giao thông nông thôn ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số được nhựa hóa, bê tông hóa, các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển.

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện và ban ngành đoàn thể huyện Kế Sách.

Thông qua dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo đã giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hiện nay, huyện còn 1.586 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 30,9% so với số hộ dân tộc thiểu số của huyện, giảm 755 hộ so với tổng điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020.

Bên cạnh đó, dự án nâng cao năng lực cộng đồng và cơ sở giúp cho đội ngũ cán bộ xã, ấp, người có uy tín và người dân nâng cao nhận thức về việc tham gia xây dựng kế hoạch, năng lực quản lý, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững cũng như Chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020 tại địa phương.

Đại biểu đề xuất địa phương chia sẻ kinh nghiệm về việc làm chủ các dự án đầu tư tại địa phương; việc triển khai thực hiện dự án tại các địa phương có gặp khó khăn; trước khi thực hiện dự án có họp dân để nghe dân đóng góp ý kiến…

Đồng chí Thạch Thal biểu dương các kết quả UBND huyện Kế Sách đã triển khai thực hiện Dự án 2 Chương trình 135 trên địa bàn huyện. Thể hiện rõ nét là đời sống của người dân sau khi được hỗ trợ có bước phát triển ổn định, hộ dân chí thú làm ăn; các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Đồng chí Thạch Thal đề nghị UBND huyện tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được của dự án để hộ nghèo thoát nghèo bền vững cũng như nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả đến người dân…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: