• EVN SPC - PC SOC TRANG

Công ty Điện lực Sóc Trăng

Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

25/07/2019 12:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/07/2019 | 12:03

STO - Ngày 24-7, tại khu vực ấp Kinh Giữa 1, ấp Ba Lăng, xã Kế Thành (Kế Sách), Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) cấp công ty năm 2019. Lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng, đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện Kế Sách và xã Kế Thành cùng tham dự.

Với tình huống giả định có cơn bão K đi qua gây nên sự cố làm mất điện nhiều khu vực lưới điện của điện lực (khối lượng xử lý vượt khả năng cho phép của điện lực, cần huy động nhân sự từ điện lực bạn hỗ trợ) do Công ty Điện lực Sóc Trăng quản lý. Sau khi nhận được tin, Ban Chỉ huy (BCH) PCTT và TKCN Điện lực Kế Sách đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại hiện trường và ghi nhận những thiệt hại về lưới điện do bão gây ra báo cáo về BCH PCTT và TKCN công ty nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục.

Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Huỳnh Minh Hải trực tiếp chỉ đạo buổi diễn tập. Ảnh: Quang Bình

Trước tình huống đó, BCH PCTT và TKCN Công ty Điện lực Sóc Trăng đã nhanh chóng triển khai các phương án, áp dụng những kỹ năng xử lý, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra theo các nội dung diễn tập, như: phát quang hành lang lưới điện trung, hạ thế; lắp mới trạm biến áp và di dời trạm biến áp Cầu Ba Thức; xử lý gia cường cáp quang nội bộ bị dứt dây chịu lực tại trụ 471ST/166 nhánh Phú Tâm - Kế Sách... nhằm khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo an toàn và nhanh chóng cấp điện trở lại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Đồng chí Huỳnh Minh Hải cho biết, thông qua cuộc diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai xảy ra; nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành của BCH PCTT và TKCN. Đây còn là dịp huấn luyện lực lượng xung kích trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; tạo sự phối hợp nhanh chóng, chính xác của các đơn vị khi được tăng cường hỗ trợ nhân lực, vật tư, trang thiết bị khi được BCH PCTT và TKCN cấp trên điều động. Tạo thành phản xạ cho từng thành viên tham dự, nắm được trình tự xử lý khi có thiên tai xảy ra. Đặc biệt là giai đoạn phối hợp với địa phương và các đơn vị trong việc khắc phục hậu quả sau bão.

Các lực lượng tham gia diễn tập có sự phối hợp chính xác, chặt chẽ, bảo đảm an toàn, chất lượng, kịp thời. Buổi diễn tập được triển khai thực hiện đáp ứng các yêu cầu đề ra, đảm bảo đủ các yêu cầu nội dung cũng như quy định về PCTT và TKCN.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: