• Huyện Kế Sách

Đảng bộ thị trấn An Lạc Thôn

Hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018

01/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/10/2018 | 06:00

STO - Tuy mới quý 3 năm 2018, nhưng Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đều đạt, vượt so chỉ tiêu nghị quyết năm 2018 của Đảng bộ và chỉ tiêu trên giao.

Nhân dân ấp An Ninh 2 làm lộ giao thông nông thôn. Ảnh: TS

Đồng chí Nguyễn Văn Đen - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn cho biết: Đạt được kết quả đã nêu, nhờ Đảng ủy làm tốt công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể từ thị trấn đến cơ sở, gắn liền với sắp xếp công tác tổ chức cán bộ theo hướng tinh gọn, hiệu quả. 100% cán bộ, công chức đều được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Đảng ủy phân công các đồng chí trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên luôn bám sát cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo các cấp có giải pháp khắc phục, tạo được niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng ủy còn thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, thông qua việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, trọng tâm là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với cán bộ, đảng viên. Điển hình như ở Chi bộ Khối chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức tại bộ phận tiếp dân tự sửa đổi phong cách phục vụ theo phương châm gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, tận tình hướng dẫn ghi chép các loại thủ tục hành chính theo yêu cầu chính đáng của nhân dân, giải quyết công việc nhanh gọn, chính xác, đẩy lùi các mặt hạn chế, yếu kém, không gây phiền hà cho nhân dân.

MTTQ và các đoàn thể luôn làm tốt việc giám sát việc thực hiện xây cất nhà ở, bảo hiểm y tế và các chính sách an sinh xã hội đối với các gia đình chính sách, người có công cách mạng và hộ nghèo. Qua đó, phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật nhiều trường hợp cố ý làm sai các quy định về chính sách an sinh xã hội. Phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri địa phương để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết, chấn chỉnh kịp thời các vấn đề bức xúc trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được nhân dân tích cực hưởng ứng... Qua phong trào, hàng năm có hàng ngàn lượt hộ dân trên địa bàn đăng ký các tiêu chuẩn gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa... và đều đạt, vượt chỉ tiêu trên giao. Tiêu biểu trong phong trào, nhân dân đã tích cực tự nguyện đóng góp công sức, tiền của thực hiện nhiều công trình phúc lợi tại cơ sở, trị giá gần 3 tỉ đồng, góp phần cùng các cấp, các ngành thị trấn thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng đô thị văn minh.

Mô hình trồng thanh long ruột đỏ của HTX Sản xuất trái cây ấp An Ninh. Ảnh: TS

Trên lĩnh vực phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội Nông dân đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, tham mưu cấp ủy, chính quyền thúc đẩy phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, thu hút ngày càng nhiều nông dân tham gia và thực hiện nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình là mô hình trồng cây ăn trái đặc sản như thanh long ruột đỏ, mận An Phước, vú sữa tím, chôm chôm, măng cụt...

Anh Phan Ngọc Thành - Chủ nhiệm HTX Sản xuất trái cây ấp An Ninh chia sẻ: "Lúc đầu chỉ trồng thử nghiệm mỗi giống vài cây, sau thời gian thấy các loại cây trồng thích nghi với vùng đất của địa phương, từ đó nhân rộng lên hơn 31ha chuyên canh các loại cây ăn trái đặc sản. Hiện mỗi năm xuất khẩu gần 1.000 tấn trái cây, tạo nguồn thu nhập khá cao cho xã viên và bà con địa phương". Hiện Đảng ủy, UBND thị trấn An Lạc Thôn chọn HTX của anh Thành để nhân rộng trên địa bàn, giúp nông dân thực hiện có hiệu quả theo yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của thị trấn có thế mạnh về vườn cây ăn trái, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo trong nhân dân.

Kinh doanh cây giống cặp tuyến lộ Nam Sông Hậu tăng thu nhập cho nhiều hộ gia đình. Ảnh: TS

Đồng chí Nguyễn Văn Đen cho biết thêm: "Qua học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với cán bộ, đảng viên, công chức và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể, cá nhân còn có cách nghĩ, cách làm mới, tạo khâu đột phá trên nhiều lĩnh vực và khắc phục được hạn chế, yếu kém. Đối với nhân dân, ngoài việc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao; các tổ chức đảng trực thuộc luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, xã hội cũng có nhiều chuyển biến rõ nét, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị năm 2018 đều đạt, vượt so chỉ tiêu nghị quyết đề ra".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: